Lần đầu chạm mặt, Tyson Fury nói gì về Anthony Joshua?

Thứ ba, 15/12/2020 13:34 PM (GMT+7)
A A+

Cách đây 10 năm, Tyson Fury và Anthony Joshua từng đối mặt nhau trên sàn đấu trong một buổi đối luyện sparring.

Trận so tài giữa Tyson FuryAnthony Joshua - hai tay đấm đỉnh cao của làng Quyền Anh hạng nặng hiện tại - chắc chắn sẽ khiến khán giả hưng phấn. Nhưng có lẽ ít người biết rằng Fury và Joshua từng đối mặt nhau trên sàn đấu một lần, từ năm 2010. Lúc đó, Tyson Fury 22 tuổi, đã là một võ sĩ Quyền Anh chuyên nghiệp. Còn Anthony Joshua mới 20 tuổi, vẫn đang thử sức tại đấu trường Quyền Anh nghiệp dư.

"Tôi đã xuống Finchley Boxing Club và đấu tập với anh bạn vô địch ABA Anthony Joshua," Lời kể của Tyson Fury vào năm 2010 được phát lại bởi phóng viên BBC Sport Mike Costello. "Joshua là một anh chàng giỏi giang đấy! Cậu ấy đánh rất tốt!"

Anthony Joshua và Tyson Fury từng gặp nhau trên sàn đấu vào năm 2010
Anthony Joshua và Tyson Fury từng gặp nhau trên sàn đấu vào năm 2010

"Phải nói thật rằng tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ chỉ đánh dẫn đòn, cậu ấy vẫn chỉ là một tay đấm nghiệp dư thôi mà. Tôi còn sợ tôi mà gắt lên, khéo cậu ấy sợ quá chẳng sparring với tôi nữa ấy chứ. Thế mà anh chàng này lao đến, đấm 1-2, xong móc trái, và bụp, cho tôi ăn một cú uppercut đúng chóp cằm. Tôi mà có cái cằm lỏng như David Price chắc tôi lịm cả tháng mất."

"Joshua đấm tốt, rất tốt, và vẫn còn trẻ lắm. Mọi người nên cẩn thận đi. Tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ trở thành một ngôi sao trong tương lai."

Ngay từ thời đó, Tyson Fury đã có sự tự tin rất cao về năng lực của mình.

"Tôi đã là một tay đấm chả kém ai, tôi tự coi trình độ của mình nằm trong top các tay đấm hạng nặng hàng đầu thế giới. Thế mà khi tôi đấu 3 hiệp với anh chàng này, tôi đã phải ăn đập ra trò. Tôi chẳng phủ nhận chuyện này đâu, đơn giản anh bạn trẻ này là một tay đấm rất xịn. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng một tay đấm amateur lại có thể áp đảo tôi đến thế."

"Về sau, tôi buộc cậu ta phải chậm lại với vài cú body shots, nhưng nhìn này, anh bạn trẻ chỉ mới 20. Đối đầu với tôi, mà vẫn đánh tốt như thế, cậu ta chắc chắn là một cái tên đáng gờm trong tương lai đấy."

Trở lại thời điểm hiện tại, nhà vô địch hạng nặng WBC Tyson Fury từng cho biết rằng anh đã đồng ý các điều khoản tài chính để đối đầu với nhà vô địch WBA, IBF và WBO Anthony Joshua vào năm sau. 

"Cả hai chúng tôi đều đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp, đều là những nhà vô địch hạng nặng thế giới và tôi muốn nghĩ rằng trận đấu đỉnh cao giữa chúng tôi có thể xảy ra hai lần vào năm tới,” Fury cho biết.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tyson Fury Anthony Joshua Quyền Anh hạng nặng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT