Dana White tiết lộ khoản chi khổng lồ test COVID cho võ sĩ

Chủ nhật, 13/12/2020 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Theo tiết lộ của Chủ tịch UFC Dana White, cái giá để tiếp tục tổ chức các sự kiện UFC trong khi đại dịch COVID vẫn đang diễn biến phức tạp không hề rẻ.

Bất chấp những diễn biến rất phức tạp của COVID-19 trong thời gian qua, UFC và ngài Chủ tịch Dana White vẫn nỗ lực hết sức để các sự kiện được diễn ra liên tục.

Và chi phí cho những nỗ lực này không hề rẻ - UFC đã phải di chuyển rất nhiều sự kiện đến Đảo Quyết đấu Fight Island tại Abu Dhabi, và đi kèm với đó là những bài test COVID liên tục để bảo đảm yêu cầu của quốc gia chủ nhà.

Theo những tiết lộ mới đây của Dana White với TSN, con số mà UFC đã chi trả cho những bài test COVID lên tới 17 triệu USD (gần 400 tỷ đồng).

UFC đã phải chi trả khá nhiều cho các bài test COVID
UFC đã phải chi trả khá nhiều cho các bài test COVID

"Theo Dana White, cho đến nay, UFC đã thực hiện khoảng 26.300 bài test COVID-19, với tỷ lệ dương tính là 0,8%. Chi phí cho các đợt xét nghiệm đó là gần 17 triệu USD," Nhà báo Aaron Bronsteter tiết lộ.

"Một mức giá rất cao, nhưng giải đấu sẽ sẵn lòng chi trả để giữ cho các sự kiện diễn ra thông suốt."

Dù vẫn mất một vài trận đấu đỉnh cao và liên tục phải đối mặt với tình trạng kèo đấu bị thay đổi sát giờ, 7 tháng, từ tháng 5/2020 đến tháng 12/2020, hơn 26 nghìn bài test COVID và chỉ có 0,8% trả về kết quả dương tính, đây có thể nói là một kết quả không tệ đối với UFC. 

 

Cũng theo Aaron Bronsteter, Dana White đang rất hy vọng rằng vaccine phòng chống COVID-19 sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2021. Điều này sẽ đảm bảo an toàn hơn nhiều cho sức khỏe các võ sĩ. 

UFC sẽ trở lại vào sáng mai, 13/12/2020, giờ Việt Nam, với sự kiện UFC 256 tại tổ hợp UFC APEX, Las Vegas, Nevada. UFC 256 được dẫn đầu bởi cặp đấu tranh đai flyweight giữa Deiveson Figueiredo và Brandon Moreno.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dana White COVID-19 UFC 256
Xem thêm
TIN NỔI BẬT