Tiết lộ bức thư Lý Tiểu Long viết về 'sự phũ phàng' của võ Trung Quốc

Thứ năm, 17/12/2020 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, trang 163.com (Trung Quốc) đã tiết lộ bức thư chưa từng được biết đến của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.

Theo đó, một nhân vật giấu tên đã tiết lộ bức thư do chính cố huyền thoại viết gửi cho William, một người bạn của ông. Lý Tiểu Long không ngại giãi bày những tâm tư của mình về võ thuật truyền thống Trung Quốc, mà theo ông là "giả tạo và thiếu đi sự thực tế".

"William, dù tôi vẫn nói rằng mình dùng võ Trung Quốc, nhưng niềm tin của tôi đã mất từ lâu rồi. Các môn võ truyền thống của Trung Quốc như bơi trên cạn vậy, ngay cả là Vịnh Xuân Quyền", cố huyền thoại võ thuật viết.

Ảnh 1
Bức thư được viết bằng tiếng Anh của Lý Tiểu Long. Ảnh: 163.com

Theo xác nhận của những người nghiên cứu võ thuật, đây đúng là chữ viết tay của Lý Tiểu Long. Bức thư sau khi được tung lên đã gây ra một làn sóng tranh cãi gay gắt trong cộng đồng võ thuật Trung Quốc, một nửa bảo vệ quan điểm của huyền thoại họ Lý, nửa còn lại cho rằng những nhận định trên là không đúng.

Lúc sinh thời, Lý Tiểu Long vẫn được biết đến là một người đam mê võ thuật cổ truyền. Thậm chí, ông còn là đệ tử của "Nhất đại tông sư" Diệp Vấn. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khẳng định ông đã chuyển sang luyện tập võ hiện đại sau khi cảm thấy "mất niềm tin" vào võ cổ truyền.

Ảnh 2
Lý Tiểu Long từng theo học Vịnh Xuân Quyền. Ảnh: Internet

Vào những năm cuối cuộc đời, LÝ Tiểu Long đã nghiên cứu và cho ra đời Triệt quyền đạo. Đây là một môn võ mà theo ông miêu tả là "Nghệ thuật chiến đấu bằng cách chặn đứng đòn tấn công của đối phương". Triệt quyền đạo là tổng hợp tinh hoa của các môn võ mà ông từng học qua như quyền Anh, Karate, Taekwondo, Muay Thái và cả Vịnh Xuân Quyền.

Tuyên bố mạnh hơn Lý Tiểu Long, Mike Tyson khiến NHM Trung Quốc nổi giận

'Bản sao Lý Tiểu Long' 2 lần liên tiếp đánh bại cao thủ MMA


VIDEO: Màn tỉ thí võ công mãn nhãn giữa Mike Tyson và Diệp Vấn

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật Lý Tiểu Long võ Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT