Quảng cáo

Jorginho: Tiền vệ xuất sắc nhất Chelsea

Thứ ba, 27/04/2021 17:23 PM (GMT+7)
A A+

Nổi tiếng với khả năng tổ chức lối chơi, cầm nhịp trận đấu, Jorginho là một tiền vệ luôn có những đường chuyền dài chính xác và tỷ lệ chuyền thành công cao bậc nhất trên thế giới.

Jorge Luiz Frello Filho (sinh ngày 20/12/1991), thường được gọi với cái tên Jorginho, là cầu thủ bóng đá người Ý gốc Brazil đang thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho câu lạc bộ Chelsea và Đội tuyển bóng đá quốc gia Ý.

Jorginho lớn lên cùng cha mẹ ở Imbituba, một đô thị ven biển thuộc bang Santa Catarina, phía nam Brazil. Tuy nhiên, anh thường xuyên chứng kiến ​​cảnh cha mẹ mình cãi nhau, cuối cùng họ quyết định ly hôn khi anh mới 6 tuổi.

Sau đó, cha anh rời đi còn Jorginho và mẹ buộc phải dựa vào nhau mà sống, thậm chí lúc đó họ hầu như không có đồng nào. Đến năm 15 tuổi, anh cùng mẹ chuyển đến sống tại Verona, Ý.

Jorginho

Tại Ý, mẹ anh làm bồi bàn trong một nhà hàng, bà dành ra một ít tiền để mua cho Jorginho một quả bóng khi nhận được tháng lương đầu tiên. Quả bóng đó trở thành một món đồ vô cùng quý giá đối với cậu bé bởi đó là quả bóng duy nhất cậu có được khi đó.

Sau đó, mẹ anh cũng mua cho Jorginho một đôi giày đá bóng và đăng ký cho anh theo học một trường học bóng đá. Ngoài việc chơi bóng ở trường, Jorginho còn được học kỹ thuật chơi bóng từ mẹ mình, vốn là một cựu cầu thủ bóng đá.

Jorginho bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình với việc tham gia đội hình trẻ của Verona FC, xứ Wales.

Jorginho 1

Vào tháng 6/2010, Jorginho được câu lạc bộ chủ quản đem cho mượn tại A.C. Sambonifacese thi đấu tại Serie 2. Tại đây, anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm trong mùa giải đầu tiên, ra sân 31 lần và ghi 1 bàn cùng với 10 pha kiến ​​tạo.

Trở lại Verona FC, Jorginho ra mắt đội bóng xứ Wales vào ngày 4/9/2011 trong trận đối đầu với Sassuolo và vào sân từ băng ghế dự bị tại phút 76 của trận đấu.

Sau khi gắn bó cùng Verona FC trong khoảng ba mùa giải, vào ngày 18/1/2014, Jorginho gia nhập Napoli cùng một thỏa thuận đồng sở hữu với Verona trong bốn năm rưỡi.

Jorginho 2

Trong mùa giải 2014/15, Jorginho ghi 1 bàn sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường. Kỹ năng của anh cũng ngày một tốt hơn khi Napoli được huấn luyện bởi Maurizio Sarri ở mùa giải sau đó, anh bắt đầu được xếp ngang hàng với những tiền vệ vĩ đại ở châu Âu và luôn được coi là trụ cột của Napoli trong mọi mùa giải.

Trong khoảng thời gian đồng hành cũng Napoli, Jorginho mang về 2 danh hiệu là Coppa Italia mùa giải 2013/14 và Siêu cúp Italia 2014 cùng 6 bàn thắng và 14 đường kiến ​​tạo sau 160 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Sau khi rời Napoli, vào ngày 14/7/2018, Jorginho ký hợp đồng 5 năm với Chelsea với phí chuyển nhượng là 50 triệu bảng. Thật không may, anh đã thể hiện không tốt trong lần đầu khoác áo Chelsea, Jorginho bị các CĐV The Blues khinh miệt vì thất bại 0-2 trước Man City ở Community Shield 2018.

Jorginho 3

Tuy nhiên, trong trận đấu thứ ba của mình tại Premier League gặp Newcastle United, Jorginho phá kỷ lục về chuyền bóng thành công của một cầu thủ Chelsea tại giải đấu này với 158 đường chuyền thành công.

Jorginho kết thúc mùa giải đầu tiên với Chelsea với 2 bàn thắng sau 54 lần ra sân. Danh hiệu đầu tiên Jorginho có được cùng với đội chủ sân Stamford Bridge là chức vô địch UEFA Europa League 2019, anh cũng có tên trong danh sách đội hình xuất sắc nhất giải đấu.

Tại đấu trường quốc tế, Jorginho có thể chọn thi đấu cho đội tuyển Ý hoặc đội tuyển Brazil và đã từng được triệu tập vào đội U-21 Ý nhưng không có cơ hội ra sân.

Jorginho 4

Sau đó, tiền vệ cao 1m80 này cuối cùng cũng có trận ra mắt đội tuyển Ý vào ngày 24/3/2016 khi anh vào sân thay cho Marco Parolo trong trận hòa 1-1 trước tuyển Tây Ban Nha trên Sân vận động Friuli tại Udine.

Đến ngày 7/9/2018, trong trận đấu đầu tiên của đội tuyển Ý tại UEFA Nations League với Ba Lan, Jorginho có bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia bằng quả phạt đền thành công ở phút 78 ấn định tỷ số 1–1 của trận đấu. Tính đến thời điểm hiện tại, Jorginho đã có 17 lần khoác áo và 1 bàn thắng cùng Gli Azzurri.

Jorginho 5

Đến nay, Jorginho là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới, anh được biết đến với sự điềm tĩnh và khôn khéo trong mọi trận đấu, điều đó cho phép anh được xếp vào bất kỳ vị trí trung phong nào. Anh thường được xếp đá tiền vệ công trong sơ đồ 4-3-3.

Với tài năng của mình, Jorginho quả là một viên ngọc sáng mà Chelsea và đội tuyển quốc gia Ý cần phải nâng niu và gìn giữ.

Author Thethao247.vn QUỲNH TRANG / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jorginho tiền vệ cầu thủ bóng đá Chelsea tiểu sử
Xem thêm
TIN NỔI BẬT