Quảng cáo

Bật mí về người phụ nữ bí ẩn trên logo hãng xe Rolls-Royce

Thứ ba, 21/07/2020 16:18 PM (GMT+7)
A A+

Biểu tượng Spirit of Ecstasy của dòng xe Rolls Royce vốn đã có lịch sử hơn 100 năm. Thế nhưng, ý nghĩa và những câu chuyện mang nhiều bí mật về biểu tượng logo này vẫn luôn khiến nhiều người tò mò.

Vốn đã có lịch sử hơn 100 năm nhưng ý nghĩa và những câu chuyện ẩn chứa sau biểu tượng Spirit of Ecstasy của dòng xe Rolls Royce vẫn luôn làm nhiều người tò mò và ấn tượng.

Rolls Royce được biết đến là mẫu xe dành cho giới siêu giàu hoặc các ngôi sao nổi tiếng. Rolls Royce Motor Cars được sáng lập bởi Henry Royce Charles Stewart Rolls vào năm 1904 và sau đó được mua lại 100% bởi ông lớn BMW đến từ Đức.

Biểu tượng Spirit of Ecstasy do Cherles Robinson Sykes thiết kế năm 1911 và còn có tên gọi khác là Emily, Silver Lady (Thiếu phụ bạc) hay Flying Lady (Thiếu phụ bay). Vào năm 1911 logo xe Rolls Royce này chính thức được đặt nằm trên nắp capo của những chiếc xe Rolls Royce từ Ghost cho đến Phantom.

Biểu tượng Spirit of Ecstasy

Bức tượng nhỏ này mô tả hình ảnh một phụ nữ trẻ với vạt áo bay trong gió và vươn mình về phía trước thể hiện sự duyên dáng, mềm mại đồng thời cũng mạnh mẽ và khao khát tự do. Người phụ nữ này không ai khác mà chính là Eleanor Velasco Thornton - người phụ nữ có sắc đẹp mê hồn và vô cùng thông minh.

Eleanor Thornton là thư ký riêng trong văn phòng của bá tước John Scott Montagu - bạn thân của ông chủ Charles Rolls và cũng là người tình bí mật của vị bá tước này trong suốt 10 năm trời. Vì vậy, biểu tượng Spirit of Ecstasy còn có tên gọi khác là Emily, Sliver Laday (Thiếu phụ bạc) hay Flying Lady (Thiếu phụ bay).

Biểu tượng Spirit of Ecstasy (bên trái) và Eleanor Velasco Thornton (bên phải)

Đó chính là ý nghĩa logo của hãng Rolls-Royce - một ý nghĩa ấn tượng, đặc biệt và cao cả.

Về logo đặt trước mặt nắp capo cũng như phía sau cốp xe được sử dụng có phần viền bạc phông đen với 2 chữ R in lồng vào nhau với chữ Rolls phía trên và Royce ở dưới nhằm tôn vinh 2 ông chủ đã mang chiếc xe này đến tầm đẳng cấp thế giới.

Đặc biệt, chiếc logo này của Rolls Royce có thể tự động thụt ra thụt vào khi những kẻ xấu có ý định "chôm chỉa" nó và có thể thụt vào hẳn dưới nắp capo.

>>Xem thêm: Cận cảnh Rolls Royce Cullinan hơn 40 tỷ VNĐ dành cho người siêu giàu

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Spirit of Ecstasy hãng xe Rolls Royce biểu tượng logo của Rolls Royce
Xem thêm
TIN NỔI BẬT