Quảng cáo

5 thói quen đi xe tay ga của chị em khiến xe nhanh "tã" nhất

Thứ sáu, 26/06/2020 10:40 AM (GMT+7)
A A+

"Phụ nữ các cô đi xe như phá" - đó là câu mà chị em đi xe tay ga được nghe nhiều nhất. Bởi có tới 90% phụ nữ khi đi xe tay ga hiện nay đang duy trì 5 thói quen xấu sau đây khiến xe nhanh hư hỏng và dễ gây tai nạn nhất.

1. Nổ máy xong là liền phóng đi ngay

Hầu hết chị em phụ nữ đi xe tay ga đều có thói quen đó là sau khi nổ máy liền phóng đi ngay. Đây được xem là thói quen xấu khiến xe vô tình bị tàn phá một cách nhanh chóng.

Các chị em thường có thói quen nổ máy xong là liền phóng đi ngay chỉ sau vài chục giây

Lý do là bởi vòng tua máy của xe tay ga cao hơn xe số và vì vậy, khi vừa nổ máy đã phóng đi ngay, về lâu dài sẽ khiến xe phát ra những tiếng động lách cách hoặc rào rào, thậm chí hỏng hóc nặng. Do đó, chị em nên thay đổi thói quen này và tập cho mình thói quen mới đó là sau khi nổ máy xong, chờ từ 5 - 10 phút rồi mới di chuyển.

2. Đi xe ga giống như xe số

Tại sao lại nói chị em phụ nữ có thói quen đi xe ga giống như xe số? Bởi vì chị em thường vít ga một cách đột ngột cho xe lao nhanh về phía trước sau đó lại đột ngột phanh gấp để dừng lại nếu gặp vật cản hay đèn đỏ.

Đi xe ga giống như xe số là thói quen của nhiều chị em khiến xe nhanh xuống cấp hơn

Thực tế, hai hành động này sẽ khiến cho cụm côn ly hợp và dây curoa truyền động nhanh dễ bị hỏng đồng thời xe cũng "ngốn" lượng nhiên liệu cao gấp vài lần bình thường. Lời khuyên dành cho các chị em trong trường hợp này đó là nên duy trì tốc độ ổn định để vừa giữ tuổi thọ cho xe vừa đảm bảo an toàn chi mình khi tham gia giao thông.

3. Ga và phanh cùng lúc

Một trong những thói quen lái xe xấu mà chị em đi xe tay ga thường xuyên mắc phải đó là ga và phanh cùng lúc, đặc biệt là khi đứng chờ đèn đỏ hoặc khi vượt dốc, xuống dốc. Việc làm này sẽ khiến cho guốc côn xe rất dễ bị cháy.

Ga và phanh cùng lúc là thói quen xấu khi đi xe ga mà hầu hết chị em đều gặp phải

Nghiêm trọng hơn về lâu về dài, thói quen này còn làm cho chuông côn của xe bị giật, không bốc và vô cùng tốn xăng. Vì vậy, chị em nên đi với tốc độ bình thường, khi không cần thiết thì không nên bóp phanh và chỉ đặt tay hờ tại vị trí này để nhanh chóng xử lý kịp thời khi muốn giảm tốc độ.

4. Thường chỉ bóp phanh trước

Theo lẽ tự nhiên, tay phải là tay thuận của hầu hết mọi người và chính vì vậy, trong những trường hợp cần phanh gấp hoặc bị giật mình, chị em thường sẽ bóp phanh trước theo quán tính.

Thói quen chỉ bóp phanh trước gây rất nhiều nguy hiểm cho người lái

Thế nhưng, hành động này trên thực tế có thể gây ra rất nhiều nguy hiểm như có thể làm người lái bị nhào người về phía trước, trật bánh xe dẫn tới tai nạn do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc cũng ngắn. Vậy nên để đảm bảo an toàn khi lái xe ga, chị em nên thay thói quen cũ trên bằng thói quen bóp đồng thời cả 2 phanh khi gặp vấn đề.

5. Cố chạy xe khi lốp bị non

Lốp xe bị non là một trong những nguyên nhân chính khiến xe tay ga "ăn xăng" nhiều hơn vì nó làm tăng ma sát trong khi xe chạy và động cơ cũng phải làm việc gấp đôi công suất so với điều kiện bình thường.

Khi phát hiện lốp xe bị non, chị em nên đưa xe đi bơm với áp suất vừa phải

Theo đó, một cuộc thử nghiệm trên thực tế đã cho thấy độ của căng của lốp xe nếu giảm đi 20% thì xăng sẽ bị tốn thêm khoảng 10%. Vì thế, khi phát hiện lốp xe bị non, chị em nên đưa xe đi bơm với áp suất vừa phải. Điều này vừa giúp đảm bảo an toàn cho xe vừa giúp chủ xe tiết kiệm nhiều xăng hơn trên quãng đường di chuyển.

>> Top 7 mẫu xe tay ga dưới 40 triệu dành cho phái đẹp

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe tay ga thói quen khiến xe tay ga nhanh hư
Xem thêm
TIN NỔI BẬT