Quảng cáo

Lưu ý ưu - nhược điểm khi mua ô tô máy dầu đã qua sử dụng

Thứ tư, 24/06/2020 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Ô tô máy dầu đã qua sử dụng ngoài những ưu điểm nổi bật như tiết kiệm nhiên liệu và giữ giá hơn ô tô máy xăng thì cũng có một số nhược điểm đáng quan tâm được nhắc đến sau đây.

Ưu điểm của ô tô máy dầu đã qua sử dụng

Trên thị trường hiện nay, xe ô tô máy dầu đã qua sử dụng được rất nhiều khách hàng tham khảo và chọn mua. Bởi lý do cũng là ưu điểm đầu tiên mà dòng xe này sở hữu đó là giữ giá hơn dòng sản phẩm có cùng tình trạng nhưng sử dụng động cơ xăng.

Vì giá dầu diesel bao giờ cũng thấp và ổn định hơn xăng nên trong những chuyến đi đường dài, xe máy dầu có khả năng tiết kiệm chi phí nhiên liệu nhiều hơn các loại xe máy xăng.

Uu nhuoc diem cua xe o to may dau da qua su dung

Đặc biệt nhờ ưu điểm "đắt giá" và nổi bật này, tại châu Âu, các loại xe máy dầu rất được khách hàng ưa thích với những hãng xe sang nổi tiếng như BMW hay Mercedes. Ngoài ra, các thương hiệu xe nổi tiếng như Ford, Toyota hay Hyundai,...lượng xe sử dụng động cơ diesel cũng không hề nhỏ.

Tại Việt Nam, xe máy dầu của Toyota, Ford hay Hyundai vẫn đang dẫn đầu thị trường này với những sản phẩm "ăn khách" như Ford Ranger, Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe bản máy dầu. Đặc biệt hiện nay, hầu như các dòng xe cỡ lớn đều dùng máy dầu.

Uu nhuoc diem cua xe o to may dau da qua su dung

Trong đó, có từ 90 - 95% dòng xe Ford Transit được tiêu thụ trên thị trường đều dùng động cơ diesel. Ngoài ra, dòng xe Hiace của Toyota cũng tương tự như vậy.

Một điều nữa khiến nhiều khách hàng bất ngờ đó là lượng xe chạy máy dầu có con số bán ra cao hơn nhiều so với xe chạy xăng. Bởi thực tế, xe máy dầu ngoài việc giảm chi phí nhiên liệu thì công suất tải của máy dầu cũng cao hơn rất nhiều so với động cơ xăng và ít xảy ra hư hỏng vặt. Đây cũng là lý do khiến người tiêu dùng chọn mua ô tô máy dầu đã qua sử dụng.

Nhược điểm của ô tô máy dầu đã qua sử dụng

Đi cùng với những ưu điểm nổi bật, ô tô máy dầu đã qua sử dụng cũng tồn tại những nhược điểm đáng nói như sau:

- Động cơ không bốc: Ngoại trừ những mẫu xe máy dầu đời mới nhất hiện nay thì những chiếc ô tô máy dầu đời cũ thường có khả năng tăng tốc khá kém so với những mẫu xe cùng đời nhưng sử dụng động cơ xăng.

Uu nhuoc diem cua xe o to may dau da qua su dung

- Gây ô nhiễm môi trường: Hiện nay, những dòng xe máy dầu đời mới đã được cải tiến khá nhiều về khả năng ảnh hưởng tới môi trường. Trong khi trước đó, vấn đề về tiếng ồn và khí thải gây ô nhiễm trên xe máy dầu đã từng là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Do đó, dù có ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu nhưng dòng xe này vẫn khiến người dùng cân nhắc chọn mua.

Uu nhuoc diem cua xe o to may dau da qua su dung

Trước những nhược điểm này của xe ô tô máy dầu, 13 nước châu Âu và Bắc Mỹ đã công bố kế hoạch cấm tất cả xe động cơ xăng và diesel vào năm 2020. Đặc biệt vào năm ngoái, thị trưởng các thành phố Paris, Madrid, Athens và Mexico City còn cùng nhau phác thảo kế hoạch cấm hoàn toàn xe động cơ diesel ở thành phố Stuttgart và Munich.

Cùng với đó, thủ đô London cũng sẽ bắt đầu thu thêm phí độc hại 10 bảng Anh đối với các xe động cơ diesel không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 đi vào thành phố vào tháng 10 tới. Thông tin này ngay khi được đưa ra đã khiến thị trường xe lập tức bị xáo trộn và xe máy dầu lúc này chỉ còn chiếm 40% tổng tiêu thụ ô tô những tháng đầu năm 2017.

Vì vậy, với những khách hàng có ý định mua xe ô tô máy dầu đã qua sử dụng hay thậm chí là mua xe mới cũng nên cân nhắc những ưu - nhược điểm được đưa ra trên đây. Từ đó để đưa ra quyết định sáng suốt nhất, tránh mất tiền oan.

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ưu nhược điểm của ô tô máy dầu ô tô máy dầu đã qua sử dụng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT