Quảng cáo

Tư thế cầm vô lăng đúng chuẩn tài xế nào cũng nên biết

Thứ năm, 15/10/2020 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều tài xế lái ô tô tự cho rằng tư thế ngồi cầm lái và cách cầm vô lăng của mình đã đúng chuẩn rồi. Thế nhưng thực tế, điều này đã hoàn toàn trùng khớp với những tiêu chuẩn khoa học sau đây.

Điều chỉnh tư thế lái

Với tất cả các tài xế, để lái xe an toàn khi tham gia giao thông, điều cần làm đầu tiên đó là điều chỉnh vị trí ghế ngồi và vô lăng sao cho phù hợp nhất với vóc dáng, thân hình. Theo đó, tài xế nên điều chỉnh tư thế ngồi thoải mái, tầm nhìn không bị hạn chế.

Điều chỉnh tư thế lái sao cho thoải mái

Đồng thời, khi ngồi, chân đạp phanh, côn, ga không bị với, đủ khả năng đạp hết hành trình trong tư thế thoải mái, dễ chịu nhất. Ngoài ra, tài xế nên nhớ thắt dây an toàn trước khi xe bắt đầu lăn bánh.

Vị trí đặt tay trên vô lăng

Theo lời khuyên và tư vấn của các chuyên gia cũng như những tài xế có kinh nghiệm lái xe, vị trí đặt tay trên vô lăng an toàn và dễ kiểm soát nhất là 9 giờ - 3 giờ (Hình minh họa như bên dưới).

Vị trí đặt tay trên vô lăng an toàn và dễ kiểm soát

Tư thế khi vào góc cua nhẹ

Khi chuẩn bị đánh lái vào một góc cua nhỏ, tài xế cần giữ tư thế lái như lúc đi thẳng và chỉ hơi đánh nhẹ vô lăng sang trái hoặc phải. Sau đó, tài xế lại tiếp tục trả thẳng một cách nhẹ nhàng.

Tư thế khi chuẩn bị đánh lái vào góc cua nhẹ

Tư thế khi cua gắt

Trong trường hợp chuẩn bị vào cua với góc lớn, nhiều tài xế vẫn theo thói quen bắt chéo tay và cho rằng cách cua này vừa nhanh vừa dễ. Tuy nhiên theo lời khuyên của các chuyên gia, tài xế nên vần vô lăng để đảm bảo an toàn thay vì bắt chéo tay.

tư thế khi chuẩn bị vào góc cua gắt

Bởi nếu không may xảy ra va chạm hoặc tai nạn, túi khí trên vô lăng sẽ bung ra và gây nguy hiểm cho chính tài xế cũng như những hành khách ngồi trên xe.

Đi qua ngã ba

Đi qua ngã ba, tài xế cần căn cứ vào độ rộng, hẹp và xoay vô lăng cho phù hợp nhất đồng thời nên duy trì ở tốc độ vừa phải, đi đúng làn đường của mình. Bên cạnh đó, tài xế cũng nên chủ động đánh trả lái về vị trí thẳng thay vì chờ vô lăng tự trả lái.

Đi qua vòng xuyến

Khi vào vòng xuyến, tài xế cần làm chủ tốc độ và quan sát kỹ các xe đi xung quanh đồng thời đánh lái phù hợp. Ngoài ra, người điều khiển vô lăng cũng nên chủ động nhường đường và di chuyển theo đúng quy định của luật, tránh gây ra va chạm hoặc tai nạn đáng tiếc.

Tổng hợp

>> Lái xe ô tô càng chậm càng tiết kiệm xăng đúng hay sai?

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cách cầm vô lăng cầm vô lăng như thế nào là đúng tư thế cầm vô lăng chuẩn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT