Quảng cáo

9 bộ phận trên xe ô tô thậm chí còn bẩn hơn cả....bồn cầu

Thứ năm, 20/08/2020 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Nhìn qua cứ nghĩ sạch sẽ và vệ sinh nhưng bạn sẽ không tưởng tượng được rằng 9 bộ phận sau đây trên xe ô tô thậm chí còn bẩn hơn cả...bồn cầu nhà mình.

Bồn cầu thường được xem là "chuẩn mực" khi so sánh hay nhắc đến vấn đề mất vệ sinh, hôi hám và mùi khó chịu. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể vệ sinh bồn cầu thường xuyên bằng những loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng.

Trong khi đó, nội thất ô tô ít được làm sạch vì thường nó vẫn có vẻ ngoài khá sạch sẽ dù thực chất đang chứa đựng rất nhiều loại vi khuẩn và bụi bẩn. Trong đó, 9 bộ phận sau đây được xem là bẩn hơn cả....bồn cầu nhà bạn:

Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vị trí bẩn nhất trên xe ô tô của bạn chính là núm radio. Điều này khiến rất nhiều người ngạc nhiên nhưng thực tế bộ phận này là nơi được sử dụng thường xuyên và rất khó để làm sạch. Bởi nó là một chi tiết khá nhỏ, có lớp phủ cao su bên ngoài giúp chống trượt dễ bám mồ hôi tay nên là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn hoạt động.

9 bo phan tren xe o to ban hon ca bon cau

Vị trí thứ hai trong danh sách 9 bộ phận trên xe ô tô bẩn hơn cả bồn cầu nhà bạn đó là dây an toàn. Dây an toàn là bộ phận mà bạn sẽ phải chạm ít nhất 2 lần mỗi khi lái xe.

9 bo phan tren xe o to ban hon ca bon cau

Chất liệu làm nên bộ phận này thường là vải và vì vậy, đây là nơi lý tưởng để bụi bẩn bám vào cũng như là nơi để vi khuẩn gây hại sinh sôi phát triển. Do đó, nhìn bằng mắt thường, bạn sẽ không thể tưởng tượng được dây an toàn bẩn đến cỡ nào nếu không thường xuyên vệ sinh chúng.

Tiếp đến, những "ứng cử viên" không thể thiếu trong danh sách 9 bộ phận siêu bẩn trên xe ô tô hiện nay đó là điều khiển cửa, vô lăng, bọc trên ghế, giá, bộ phận giữ cốc và cuối cùng là bảng điều khiển. Thực tế, đây đều là những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với bàn tay con người.

Theo đó, mồ hôi, độ ẩm cũng như các loại bụi bẩn của bàn tay sẽ tạo nên điều kiện lý tưởng để vi khuẩn nấm mốc phát triển. Đặc biệt với nấm mốc, thứ tự trong danh sách các vị trí tìm thấy nấm mốc nhiều nhất là bộ phận thắt dây an toàn và núm radio.

Ngoài ra khi nhắc đến các loại xe, xe tải luôn đứng đầu danh sách loại xe có nhiều vi khuẩn nhất và tiếp đến là các dòng SUV và sedan. Thêm một điều thú vị nữa đã được chứng minh đó là những người đã kết hôn thường sở hữu chiếc xe bẩn hơn so với người độc thân.

Nhiều nghiên cứu cũng từng đưa ra kết luận rằng những chiếc xe do phụ nữ cầm lái thậm chí bẩn hơn xe của đàn ông. Bên cạnh đó, những chiếc xe thường xuyên chở trẻ em cũng tiềm ẩn nhiều vi khuẩn, nấm mốc hơn bình thường.

Đặc biệt với loại xe kinh doanh dịch vụ như taxi sẽ thường có lượng vi khuẩn và nấm mốc trung bình cao hơn đến 3 lần so với ô tô thuê. Hơn thế nữa, các nghiên cứu này cũng chỉ ra một điều hay ho đó là những chiếc dây an toàn trong xe cho thuê ít bị nhiễm bẩn hơn hẳn so với các loại xe riêng.

Vì thế, những bộ phận bị bẩn nhiều nhất trong những chiếc xe này đó là vô lăng, núm xoay và cuối cùng là bảng điều khiển.

Theo các chuyên gia cho biết, việc để lại vi khuẩn và nấm mốc trong ô tô là điều rất dễ hiểu và con người không thể loại bỏ hoàn toàn chúng. Thậm chí dù bạn vệ sinh tốt đến đâu cũng khó có thể khắc phục được triệt để vấn đề trên. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, chủ nhân của xe nên vệ sinh, lau chùi và bảo dưỡng những bộ phận trên thường xuyên nhất có thể.
Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bộ phận bẩn nhất trên ô tô bộ phận nào trên ô tô bẩn nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo