Quảng cáo

5 thiết kế hiện đại trên ô tô từ hữu dụng thành vô dụng

Thứ ba, 30/06/2020 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Thiết kế tiện nghi trên ô tô ngày càng trở nên hiện đại và tiện lợi hơn. Tuy nhiên, 5 thiết kế sau đây lại đi ngược với "quy luật" này và bỗng dưng trở nên vô dụng đối với người sử dụng.

1. Điều khiển bằng cử chỉ

Lái xe có thể điều chỉnh mức âm lượng, nhận một cuộc điện thoại mà không cần phải rời mắt khỏi hướng nhìn đường là những tiện lợi mà tính năng này giới thiệu. Tuy nhiên trên thực tế, "phát minh" này nhiều người cho là vô dụng.

Điều khiển bằng cử chỉ trên ô tô

Bởi những việc làm như điều chỉnh âm lượng hay nghe điện thoại, tài xế có thể thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng thông qua các nút trên vô lăng. Đồng thời, việc chạm vào các phím bấm vật lý cũng giúp người lái cảm nhận rõ ràng hơn hiệu quả của việc điều khiển này.

2. Điều khiển bằng giọng nói

Tương tự như chức năng điều khiển bằng cử chỉ, điều khiển bằng giọng nói cũng là một thiết kế hiện đại được trang bị trên nhiều mẫu ô tô hiện nay. Tuy nhiên, tính năng này cũng nhanh chóng lộ ra những nhược điểm và rắc rối khi sử dụng.

Điều khiển bằng giọng nói trên ô tô

Theo đó, tình trạng chung khi sử dụng tính năng này đó là hệ thống điện tử không thể hiểu được hoàn toàn những gì mà nó nghe được. Vì vậy, hệ thống này có lúc sẽ nghe nhầm và thực thi hành động khác với ý muốn của chủ nhân gây ra sự khó chịu và thậm chí là những hậu quả "dở khóc dở cười".

3. Đèn báo chuyển số

Khi đèn báo chuyển số nhấp nháy, đồng nghĩa với việc người lái xe cần phải lên hoặc xuống số. Điều này đôi khi sẽ gây ra sự bất tiện vì điều kiện mặt đường di chuyển của xe không phải lúc nào cũng giống nhau. Vì thế, có trường hợp bắt buộc người lái phải để tua máy cao hơn mức cần thiết.

Hệ thống đèn báo chuyển số trên ô tô

4. Núm vặn chuyển số

Một trong những phát minh từ hữu dụng trở thành vô dụng trên ô tô được nhiều người dùng nhắc đến đó là núm vặn chuyển số. Thực tế, chúng ta không thể phủ nhận tính thẩm mỹ của núm vặn chuyển số so với cần số thông thường. Tuy nhiên, thiết kế này vẫn gây ra những sự bất tiện không đáng có trong một số trường hợp.

Núm vặn chuyển số trên xe ô tô

Cụ thể như khi cần chuyển số nhanh trong tình huống khẩn cấp và phải bắt buộc nhìn xuống vị trí núm vặn để điều chỉnh. Hành động này khá mất thời gian và có thể khiến người lái mất tập trung lái xe, gây nên những nguy hiểm trên đường đi.

Cũng theo nhiều ý kiến, núm vặn nếu xuất hiện trên khu vực màn hình thông tin giải trí có lẽ sẽ phù hợp và phát huy tác dụng một cách tối đa.

5. Lẫy chuyển số trên xe số tự động

Rất nhiều khách hàng hiện nay ưu tiên lựa chọn xe số tự động để cảm thấy thoải mái và thuận tiện hơn khi di chuyển. Thế nhưng đôi lúc họ lại cần cảm giác chuyển số giống như những chiếc xe số sàn hơn.

Lẫy chuyển số trên xe số tự động

Theo đó, trang thông tin uy tín Top Gear cũng cho biết người điều khiển xe cần phải nhấn lẫy chuyển số đúng thời điểm. Nếu không, thuật toán của chiếc xe sẽ tự động chuyển số mà không tuân theo bất cứ yêu cầu nào của người lái.

5 dấu hiệu cho thấy ô tô cần được bảo dưỡng ngay

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thiết kế trên ô tô trang bị trên ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo