Quảng cáo

5 bí mật "kinh điển" không bao giờ các hãng xe muốn tiết lộ

Thứ tư, 27/05/2020 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Các hãng xe ô tô trên thế giới có hàng tá bí mật không muốn tiết lộ cho người tiêu dùng biết bởi những bí mật này có ảnh hưởng không nhỏ tới lợi nhuận kinh doanh của họ.

Xung quanh những chiếc xe ô tô được sản xuất trên thế giới có cả hàng tá bí mật mà các hãng không bao giờ muốn tiết lộ với khách hàng. Bởi những bí mật này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận - yếu tố luôn được các hãng sản xuất ưu tiên hàng đầu.

Tiếng ồn động cơ to không đồng nghĩa với việc động cơ tốt

Không ít khách hàng luôn nghĩ rằng tiếng động cơ càng to thì động cơ đó hoạt động càng tốt, càng mạnh mẽ. Tuy nhiên, suy nghĩ này là hoàn toàn sai lệch.

Bi mat cac hang xe khong bao gio muon tiet lo

Bởi thực tế cho thấy, các hãng sản xuất ô tô vẫn làm tiếng động cơ to hơn chỉ vì một mục đích rất đơn giản đó là vì mọi người thích thế. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất không hề nâng cấp động cơ xe để chúng trở nên tốt hơn như suy nghĩ của nhiều khách hiện nay.

Mẫu xe Tesla không "xanh" như chúng ta vẫn nghĩ

Một trong những lý do khiến khách hàng ngày càng yêu thích lựa chọn mẫu xe Tesla đó là bởi sự thân thiện với môi trường. Thế nhưng có một thực tế là những chiếc Tesla này không hoàn toàn được chế tạo từ những vật liệu, chất liệu "xanh" nhất.

Bi mat cac hang xe khong bao gio muon tiet lo

Cụ thể, chiếc xe điện "xanh" này cũng được tạo nên với công thức tương tự dùng để tạo nên một chiếc xe xăng bình thường. Chúng vẫn được nhà sản xuất sử dụng nhiên liệu hóa thạch cùng những nguyên liệu được dùng để sản xuất xe ô tô chạy xăng thông thường.

Thậm chí, lượng CO2 tạo ra trong quá trình sản xuất xe điện còn cao hơn cả xe chạy bằng xăng và đây chính là điều các hãng xe không bao giờ muốn tiết lộ đến khách hàng của mình.

Mùi của xe mới không tốt cho sức khỏe con người

Nhiều người rất thích mùi của những thứ mới như quần áo mới, tiền mới và thậm chí là mùi của những chiếc ô tô mới. Thế nhưng, nếu mùi của quần áo mới hay tiền mới không gây hại cho sức khỏe con người thì mùi của xe ô tô mới thường được khuyên không nên "tận hưởng".

Bởi mùi của xe mới là sự kết hợp của các chất như benzene, toluene cùng nhiều hóa chất khá độc hại khác. Vì vậy, một số nhà môi trường học tin rằng việc tiếp xúc liên tục hoặc lâu dài với loại mùi này có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe con người.

Sự thật là không có chiếc xe nào chậm cả

Có thể bạn không biết rằng, đến năm 2020, hầu như mọi chiếc xe ô tô được tung ra thị trường đều sở hữu tốc độ khá nhanh. Theo đó, mỗi chiếc xe được sản xuất trong vòng 5 năm qua đều có thể đạt tốc độ thấp nhất 100 dặm/h. Con số này được đánh giá là cao hơn nhiều so với giới hạn quy định tại nhiều quốc gia.

Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng hay những "tay chơi xe" chính hiệu hiện nay luôn mong muốn sở hữu chiếc xe nhanh nhất. Vô tình, đây lại chính là "lý do" để các công ty sản xuất xe hơi tận dụng và đẩy giá của nhiều loại xe đến mức cao chóng mặt.

Mọi chiếc xe đều có thể bị hack dù hiện đại đến đâu

Hầu hết những chiếc xe hơi hiện đại hiện nay đều được trang bị nhiều tính năng an toàn độc đáo như camera phía trước/sau, mở/đóng cửa xe không cần chìa cùng các điểm truy cập Wifi. Sự hiện đại và đẳng cấp này khiến nhiều người lầm tưởng chiếc xe của mình sẽ không bao giờ bị "hack".

Thế nhưng, có một điều mà ít ai biết đó là công nghệ trang bị trên xe hơi càng hiện đại thì khả năng chiếc xe bị hack lại càng cao. Bởi kẻ trộm có thể lợi dụng các tính năng này để tấn công các hệ thống và "bẻ khóa" xe một cách dễ dàng.

Hay nói cách khác, những chiếc xe thông minh lại không được hoàn toàn thông minh như những gì các nhà sản xuất và khách hàng kỳ vọng. Vì vậy, đây cũng là một trong những bí mật mà không hãng xe hơi nào muốn tiết lộ đến khách hàng của mình.

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bí mật các hãng xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT