Quảng cáo

5 điều nên làm để tiết kiệm tiền mua 1 chiếc ô tô

Thứ năm, 14/05/2020 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm và mua 1 chiếc ô tô cho riêng mình nếu loại bỏ được các thói quen xấu và những điều không nên làm.

Có một vài ý tưởng tiết kiệm mà bạn có thể tham khảo nếu muốn giành khoản tiền lớn trong một khoảng thời gian nhất định, để sắm cho mình một chiếc xe ô tô.

cach tiet kiem tien mua o to

Nếu có mục tiêu như vậy, chúng ta nên ghi chép cẩn thận những chi phí hàng ngày để biết được mình đã "không nên làm gì" và "nên làm gì".

Trang BrighSide đã đưa ra một số thói quen mà bạn nên làm để có đủ tiền cho chiếc xe trong mơ của mình. Hãy xem xét những thông tin dưới đây.

1. Không tiêu hết tiền lương

Sau khi nhận lương mỗi tháng, bạn nên dành một khoản tiền để cho vào tài khoản tiết kiệm. Khi để trong phần tiết kiệm, bạn không chỉ có được số tiền lãi sau một khoảng thời gian, mà còn đảm bảo mình sẽ kiên trì không rút tiền ra trước thời hạn vì như vậy sẽ mất số tiền lãi kiếm được.

Số tiền bạn bỏ ra để tiết kiệm tùy thuộc vào số tiền lương bạn có và giá trị chiếc ô tô bạn muốn mua. Thêm vào đó, bạn càng tiết kiệm nhiều, bạn sẽ càng rút ngắn được khoảng cách thời gian mua ô tô hơn.

2. Kiểm tra tài khoản mỗi ngày

Khi bạn biết mình vẫn còn dư một khoản tiền nhỏ vào cuối ngày, bạn có thể gửi nó vào tài khoản tiết kiệm. Và cứ như vậy, bạn sẽ có một khoản tiền kha khá vào cuối tháng. Hãy thử làm điều này như một thói quen tiết kiệm mỗi ngày, để không lãng phí số tiền lẻ.

3. Hạn chế ăn nhà hàng, ăn ngoài

Nấu ăn tại nhà không chỉ đảm bảo sức khỏe mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn khi ăn nhà hàng. Thực phẩm tại Việt Nam có giá rất rẻ, và đặc biệt bạn còn có những khuyến mại khi mua ở siêu thị. Một điều chắc chắn là bạn sẽ tiêu tốn ít tiền hơn, điều này xứng đáng với công sức bạn bỏ ra nấu nướng.

4. Tìm cách kiếm tiền thêm nhờ sở thích

Nếu bạn có đam mê vào việc tự làm thứ gì đó, chẳng hạn như đồ handmade, bánh kem, hay thậm chí mỹ phẩm..., bạn hoàn toàn có thể rao bán những sản phẩm của mình để kiếm thêm thu nhập.

Hãy biến đam mê của bạn thành tiền của bạn!

5. Tránh mua đồ không cần thiết/ chỉ sử dụng trong thời gian ngắn

Nhiều người có thói quen mua đồ đạc vì đang cần sử dụng ngay lập tức. Tuy nhiên, hãy nghĩ thật kỹ trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào. Có bao giờ bạn tự hỏi mình một số câu hỏi trước khi mua thứ gì đó như:

+ Mua chiếc áo này mặc vào dịp gì?

+ Mình có thể sử dụng được bao nhiêu lần?...

Nếu bạn có thể sử dụng một sản phẩm cho nhiều mục đích khác nhau, bạn chắc chắn nên mua nó. Tuy nhiên, nếu tần suất sử dụng của một vật dụng là quá ít, bạn nên cân nhắc không mua để tiết kiệm tiền.

Nhìn chung, có quá nhiều thứ để chú ý nếu muốn tiết kiệm tiền mua một chiếc xe ô tô trong khoảng thời gian nhanh nhất có thể. Việc tiết kiệm mua được ô tô hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khoản tiền lương kiếm được, và loại xe muốn mua.

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cách tiết kiệm tiền để mua ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT