Quảng cáo

Thương hiệu ô tô Nhật Bản bỏ cuộc ở châu Âu vì ế ẩm

Thứ năm, 14/05/2020 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Một số thông tin cho biết Nissan dường như muốn dừng hoạt động tại thị trường châu Âu để tồn tại và phục hồi ở thị trường chính.

Theo một báo cáo mới đây từ Reuters, Nissan có thể sẽ dừng hoạt động tại châu Âu, và muốn tập trung vào các thị trường cốt lõi bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Công ty này đang tìm kiếm cơ hội mở rộng ở những thị trường tiềm năng và mong muốn giành được một thị phần đáng kể để gia tăng nhận thức của khách hàng về một thương hiệu giá rẻ.

Hãng ô tô này sẽ đưa ra kế hoạch 3 năm, tập trung vào việc tăng cường các mối quan hệ với đại lý và giới thiệu các dòng sản phẩm mới. Điều này góp phần giúp Nissan kiểm soát được giá cả sản phẩm mà vẫn đảm bảo tỷ lệ lợi nhuận.

Dường như Nissan sẽ rút hoàn toàn khỏi châu Âu, tuy nhiên một số quan chức ẩn danh của công ty tuyên bố rằng họ vẫn sẽ hoạt động một phần ở lục địa này khi vẫn tiếp tục bán các sản phẩm SUV Qashqai và Juke.

Ngoài 3 thị trường cốt lõi, Nissan cũng có kế hoạch mở rộng doanh số bán tại các quốc gia châu Á khác như Thái Lan và Philippines.

Trước đó, cũng giống như nhiều thương hiệu đang gặp khó khăn khác, Nissan cũng đi tìm kiếm khoản vay để có thể tồn tại qua mùa dịch.

>> Mazda tìm kiếm nguồn vay 2,8 tỷ USD để sống sót

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nissan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT