Quảng cáo

Mazda tìm kiếm nguồn vay 2,8 tỷ đô để sống sót qua mùa dịch

Thứ tư, 13/05/2020 10:39 AM (GMT+7)
A A+

Mazda không phải nhà sản xuất ô tô Nhật Bản duy nhất đang gặp khó khăn rất lớn trong thời kỳ dịch bệnh diễn biến khó lường.

Mazda đang tìm kiếm nguồn vay 300 tỷ Yên, tương đương với 2,8 tỷ USD từ các ngân hàng vì đến thời điểm này, doanh số bán hàng dường như đang thực sự "lung lay".

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã trải qua một giai đoạn khó khăn về tài chính ngay cả trước khủng hoảng. Hiện nay, việc sản xuất toàn cầu bị đình trệ khiến doanh số đang giảm sút nặng nề. Do vậy, công ty này đang chuẩn bị phương án dự phòng cho chính mình để tồn tại qua mùa dịch.

Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ, Sumitomo Mitsui, Mizuho, Ngân hàng phát triển Nhật Bản, và Sumitomo Mitsui Trust Holdings là các địa chỉ mà Mazda đã tìm đến và giao dịch nhằm đảm bảo các khoản vay được hoàn thành. Hầu hết các ngân hàng này sẽ đồng ý mức vay mà Mazda đang cần.

Mazda không phải công ty Nhật Bản duy nhất gặp vấn đề vì Nissan hay Toyota cũng đang tìm kiếm hạn mức tín dụng lớn hơn để vượt qua cơn bão đại dịch gây ra. Thậm chí, Toyota và Nissan còn yêu cầu nhiều hơn, 9,65 tỷ đô, trong khi đó Mitsubishi cũng đang tìm kiếm nguồn vay 2,8 tỷ đô để tiếp tục tồn tại và phát triển.

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mazda mazda tìm kiếm nguồn vay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT