Quảng cáo

Hyundai hợp tác Samsung áp dụng "siêu" pin cho xe điện

Thứ năm, 14/05/2020 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Samsung đã có cuộc gặp gỡ với Hyundai Motor để bàn về khả năng hợp tác kinh doanh xe điện.

Ngày 13/5, ông phó chủ tịch Samsung Lee Jae-yong đã đại diện trao đổi quan điểm trong việc sử dụng công nghệ pin mới nhất cùng với phó chủ tịch Hyundai Motor - Chung Eui-sun.

samsung hop tac hyundai

Cuộc thảo luận diễn ra tại Samsung SDI Co - công ty con chuyên sản xuất pin EV và smartphone của Tập đoàn Samsung.

Theo Samsung Electronics, các nhà nghiên cứu của họ đã phát triển công nghệ pin mới hiệu quả hơn pin hiện tại. Cụ thể, pin mới có mật độ năng lượng lớn và an toàn hơn pin lithium-ion trong EVs. Với pin mới này, EV có thể đi được tới 800km chỉ với một lần sạc. Và vòng đời của pin là 1000 lần sạc. Hơn nữa, kích thước của pin có thể nhỏ hơn 1 nửa so với sản phẩm hiện tại.

Trong khi đó, Hyundai đang có dự án đẩy mạnh phát triển nhiều xe điện dựa trên EV - nền tảng mô-đun toàn cầu điện. Cuối năm ngoái, Hyundai đã ký hợp đồng 10 nghìn tỷ won (8,2 tỷ USD) với SK Innovation Co - nhà sản xuất pin EV để mua 500.000 EV trong 5 năm.

Theo nguồn tin từ trang Business Korea, hiện nay hai bên đã đồng ý hợp tác thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện EV. Đây cũng là một trong những dự án quan trọng của Giao dịch mới theo phong cách Hàn Quốc.

Cuộc gặp giữa các giám đốc điều hành hàng đầu của hai bên cho thấy Samsung SDI giành được hợp đồng mới từ Hyundai, ngoài Kia.

Ngành công nghiệp EV là lĩnh vực mà chính phủ Hàn cam kết thúc đẩy mạnh mẽ như một mặt hàng. Các chuyên gia cho rằng hai Tập đoàn này đã và đang tích cực hưởng ứng chính sách của chính phủ.

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hyundai samsung hyundai hợp tác samsung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo