Quảng cáo

Xe đạp đắt khách, ô tô - xe máy vẫn ế ẩm sau đỉnh dịch

Thứ tư, 13/05/2020 16:36 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù tình hình dịch đã dần ổn định trở lại, nhưng xe đạp lại chạy hàng hơn cả tại một số nước châu Âu.

Theo các nguồn tin cho biết, các nước châu Âu đều khuyến khích người dân sử dụng xe đạp thay vì dùng các phương tiện giao thông công cộng đặc biệt tại các thành phố lớn, nơi mà khả năng lây nhiễm corona ở mức cao.

Anh Quốc là một trong những quốc gia châu Âu đầu tiên khuyến khích người dân dùng xe đạp, mặc dù trước đó người ta hiếm nhìn thấy một chiếc xe đạp trên đường.

Đáng chú ý, Pháp còn dành khoản tiền 22 triệu USD để đầu tư cho các phần đường dành cho xe đạp đi lại. Các quốc gia Bắc Âu khác cũng rất ủng hộ hình thức đi xe đạp này.

Theo đó, doanh số bán của hãng xe đạp điện VanMoof đã nhanh chóng tăng lên, tới 48% trong giai đoạn cuối tháng 2 - giữa tháng 3.

Với việc khuyến khích đi xe đạp, chính phủ các nước này mong muốn hạn chế khả năng lây nhiễm lan nhanh, đồng thời đảm bảo các hoạt động kinh doanh vận hành tốt hơn khi mở cửa trở lại.

Hơn nữa, việc đi xe đạp cũng giúp người dân nâng cao sức khỏe trước tình thế các căn bệnh phức tạp hoành hành. Trong khi đó, việc đi xe máy hay ô tô khiến họ phải tiếp xúc với người khác, nhất là lúc đổ xăng.

Theo nhà đồng sáng lập của VanMoof - Taco Carlier, "người dân không dễ dàng có thể thay đổi thói quen đi lại, nhưng Covid-19 đã buộc họ phải quen với môi trường mới này".

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe đạp doanh số ô tô xe máy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT