Quảng cáo

Kính lái xe ban đêm có tác dụng gì?

Thứ ba, 12/05/2020 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Bạn từng nhìn thấy kính lái xe ban đêm chưa? Loại kính này có tác dụng đặc biệt như thế nào?

Nếu bạn từng lái xe vào ban đêm, không ngoại trừ trường hợp bạn sẽ bị lóa mắt bởi đèn pha của một chiếc xe đang đi đối diện. Bất kể đó là đèn pha xenon, đèn LED hay đèn Halogen, hiệu ứng chói mắt cũng có thể xảy ra khiến bạn tạm thời không nhìn thấy gì trước mắt ngoài chùm sáng.

Vậy bạn nên làm gì để hạn chế điều này và lái xe một cách an toàn trong đêm? Nhiều người cho biết kính lái xe ban đêm là một lựa chọn lý tưởng. Loại kính này không phải loại mà quân đội thường sử dụng để nhìn trong điều kiện ánh sáng yếu, mà là những chiếc kính được phát triển đặc biệt nhằm giảm hiệu ứng ánh sáng chói.

Kính lái xe ban đêm có điểm gì đặc biệt? Được biết, chúng thường có màu vàng, được thiết kế để giảm độ sáng của ánh sáng trắng, ngoài ra, một số loại có ống kính phân cực giúp làm giảm phản xạ.

Chính màu vàng có thể làm mắt nhìn dễ hơn, và không làm thay đổi phổ màu mà mắt sẽ nhìn thấy. Tông màu vàng được cho là giúp gia tăng độ tương phản, thay vì màu đỏ, xanh dương hay bất kỳ màu nào khác có thể sẽ khiến mắt mất tập trung hơn.

Nhà cung cấp kính lái xe ban đêm cho biết chúng mang lại hiệu quả trong việc giảm độ chói và lóa mắt vào đêm tối. Nếu bạn đã thử dùng chúng, bạn có thể cảm nhận chúng hoạt động nếu mắt bạn nhạy sáng. Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy kính này hoạt động.

Nếu bạn dễ bị lóa mắt bởi ánh sáng chói, lời khuyên đầu tiên là nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra mắt. Những loại kính có lớp phủ phản quang sẽ tăng khả năng đối phó với ánh sáng chói và giảm các phản xạ từ chính ống kính.

Nhìn chung, hãy đảm bảo điều chỉnh đúng đèn pha để bạn không bị chói mắt, và sử dụng kính lái xe ban đêm nếu cần thiết để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kính lái xe ban đêm kính lái xe ban đêm có tác dụng gì
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo