Quảng cáo

Sau 2 tháng 'đóng băng', bảo tàng Mercedes-Benz đã mở cửa đón khách

Thứ tư, 13/05/2020 13:34 PM (GMT+7)
A A+

Bảo tàng Mercedes không chỉ là kỳ quan kiến trúc nổi tiếng mà còn là nơi lưu giữ lịch sử của thương hiệu xe sang, nay đã chính thức mở cửa trở lại sau 2 tháng đóng băng.

Được khởi công từ năm 2004, bảo tàng Mercedes nằm ở thành phố Stuttgart của Đức, sở hữu chiều cao 9 tầng (45m) được mở cửa cho khách tham quan từ tháng 05/2006.

bao tang mercedes-benz

Kỳ quan này được xây từ bê tông và kính, đáng chú ý bề mặt ngoài được ghép từ 1800 tấm kính không cố định kiểu dáng, nên rất ấn tượng và cuốn hút. Bảo tàng này có hơn 160 mẫu xe được trưng bày trên nền diện tích rộng lớn.

Trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát, Đức là nước đứng thứ 8 về số ca nhiễm Corona, do đó nhiều hoạt động kinh tế không cần thiết được yêu cầu tạm dừng. Vào giữa tháng 3/2020, bảo tàng Mercedes đã đóng cửa vì sự bùng nổ của đại dịch.

Trong thời gian đóng cửa, nhiều người yêu xe đã không thể nhìn thấy trực tiếp những chiếc ô tô bên trong bảo tàng và rất lấy làm tiếc. Song, một sáng kiến thông minh đã được thực hiện khi hãng quyết định làm một video quay toàn bộ nội thất hoành tráng bên trong bằng chiếc máy bay không người lái.

Hiện nay, khi tình hình đang dần lắng xuống, bảo tàng này đã mở cửa trở lại từ 9/5 nhưng vẫn tuân thủ các biện pháp phòng lây nhiễm virus một cách thận trọng. Mừng ngày mở cửa trở lại, Bảo tàng đã rất chào đón những khách tham quan ngay từ cửa ra vào.

Bảo tàng Mercedes-Benz sẽ chỉ mở cửa vào thứ 6, thứ 7 và chủ nhật, vẫn đóng cửa từ thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần. Các biện pháp phòng ngừa và an toàn được thực hiện một cách nghiêm ngặt. Theo đó, các cá nhân sẽ duy trì khoảng cách ít nhất 1,5m và phải đeo khẩu trang. Việc hạn chế số lượng khách tham quan cũng sẽ được áp dụng.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bảo tàng Mercedes qua video nhanh dưới đây:

Giám đốc Bảo tàng, ông Monja Budke phát biểu: "Du khách quốc tế, các nhóm học sinh - sinh viên chưa được phép đến bảo tàng. Đây là lý do tại sao chúng tôi chỉ mở cửa vào cuối tuần. Chúng tôi mong đợi khách địa phương vào thời điểm này."

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bảo tàng mercedes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT