Quảng cáo

Kia Seltos khuấy đảo phân khúc, đe dọa ngôi vua Hyundai Kona

Thứ hai, 21/09/2020 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Sau một thời gian ra mắt, Kia Seltos đang khiến phân khúc SUV cỡ nhỏ có phần xáo trộn, và ngôi vương của Hyundai Kona có thể bị đe dọa.

Hyundai Kona được ra mắt tại Việt Nam từ tháng 8/2018, nằm trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ, đối đầu với Honda HR-V hay Ford EcoSport. Chỉ sau một tháng, Kona đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi bán trung bình hơn 500 xe/ tháng, rồi nhanh chóng vượt mặt Ford EcoSport để trở thành "vua doanh số" trong phân khúc.

hyundai kona
Hyundai Kona - ngôi vương SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam

Doanh số của Hyundai Kona cũng tiếp tục tăng trưởng trong các tháng tiếp theo. Xét quãng thời gian gần nhất là 8 tháng đầu năm 2020, Hyundai Kona đã bán được 4272 chiếc. Với con số này, "ông vua một thời" Ford EcoSport đã phải ngậm ngùi lùi bước về vị trí thứ 2.

Để xả kho, dọn hàng đón phiên bản mới, nhiều đại lý đang giảm giá vài chục triệu đồng dành cho Ecosport, động thái này cũng nhằm mục đích cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ.

Ở một mặt khác, một tân binh mới được giới thiệu tại Việt Nam cách đây không lâu - Kia Seltos đang thổi một làn gió mới đến phân khúc SUV cỡ nhỏ. Nhiều nhận định cho rằng "ngôi vua" của Hyundai Kona đang bị lung lay trước sự xuất hiện của dòng xe Seltos hoàn toàn mới.

kia seltos
Kia Seltos - mẫu xe mới đang khiến nhiều đối thủ tại Việt Nam phải dè chừng

Theo lý giải, phía hãng cho biết đã có hơn 2000 đơn đặt hàng cho mẫu xe này, chỉ sau 10 ngày ra mắt. So sánh con số này cùng với doanh số xe mà Kona bán được trong tháng 8/2020 là 529 xe, đây rõ ràng là sự chênh lệch không nhỏ Seltos đang tạo ra trước đối thủ. Điều này cũng đồng nghĩa với ý kiến cho rằng "Seltos sẽ là đối thủ thực sự đáng gờm" của ngôi vua Hyundai Kona trong phân khúc.

Hiện nay, giá xe Kia Seltos niêm yết từ 599-719 triệu đồng. Do là hàng sản xuất trong nước, nên Kia Seltos sẽ được hưởng lợi 50% phí trước bạ đến hết năm 2020.

Kia Seltos ở Việt Nam "ăn đứt" Kia Seltos Malaysia ở điểm nào?

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kia seltos hyundai kona giá xe kia seltos suv đô thị cỡ nhỏ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT