Quảng cáo

So sánh Kia Seltos và Ford Ecosport: SUV giá rẻ nào đáng mua hơn

Thứ ba, 18/08/2020 12:03 PM (GMT+7)
A A+

Kia Seltos và Ford Ecosport đều là những chiếc SUV 5 chỗ cực kì đáng mua ở thời điểm hiện tại và mỗi mẫu xe đều có một thế mạnh riêng của mình.

Cách đây 2 năm khi Ford mới ra mắt Ecosport, mẫu xe này đã độc chiếm thị trường B-SUV trong một khoảng thời gian dài. Cho tới hiện tại, rất nhiều "tân binh" đã được ra mắt chen chân vào thị trường B-SUV đầy tiềm năng.

Trong số này không thể kể đến Kia Seltos, mẫu xe mới đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng với thiết kế mới lạ, trẻ trung cùng những công nghệ, tiện nghi hàng đầu mà nó đem lại. Seltos xứng đáng là kẻ ngáng đường của Ford Ecosport.

Giá xe Kia Seltos và Ford Ecosport 2020

Bảng giá xe Kia Seltos 2020

Phiên bản

Giá niêm yết (VNĐ)

Seltos 1.4L Turbo Deluxe

589.000.000

Seltos 1.4L Turbo Luxury

649.000.000

Seltos 1.6L Premium

699.000.000

Seltos 1.4L Turbo Premium

719.000.000

Bảng giá xe Ford Ecosport 2020

Phiên bản

Giá niêm yết (VNĐ)

Ecosport Ambiente MT

545.000.000

Ecosport Ambiente AT

569.000.000

Ecosport Trend AT

593.000.000

EcoSport Titanium 1.5L

648.000.000

EcoSport Titanium 1.0L EcoBoost

689.000.000

Nhìn chung, các phiên bản có Kia Seltos đang có mức giá nhỉnh hơn một chút so với đối thủ là Ecosport. Với hai phiên bản cao cấp nhất có mức chênh lệch khoảng 30 triệu VNĐ.

So sánh ngoại thất Kia Seltos và Ford Ecosport

Cả hai mẫu xe đều có kiểu dáng nhỏ gọn, linh hoạt dễ dàng di chuyển trên những cung đường nhỏ, là đặc trưng của những chiếc xe đô thị. Tuy nhiên kích thước của Seltos có phần nhỉnh hơn một chút, tạo không gian thoải mái hơn trong khoang ngồi.

Thông số

Kia Seltos 2020

Ford Ecosport 2020

Kích thước DxRxC (mm)

4.315 x 1.800 x 1.645

4.325 x 1.755 x 1.665

Trục cơ sở (mm)

2.610

2.591

Khoảng sáng gầm (mm)

190

175

Đầu xe

Nhìn trực diện phần đầu xe, Kia Seltos 2020 cho thấy mình là chiếc xe trẻ trung hiện đại với những thiết kế khác biệt mà người dùng chưa từng bắt gặp trên mẫu ô tô nào tại nước ta. Cụm đèn trước được chia làm 2 bên riêng biệt, phía trên là đèn định vị ban ngày LED và xi nhan, còn phía dưới có cụm đèn pha được trang bị bóng halogen.

Đầu xe Kia Seltos

Seltos sở hữu lưới tản nhiệt mũi hổ, là một đặc trưng thiết kế của các mẫu xe Hàn Quốc, được bọc viền crom dạng vân phay xước độc đáo. Cản trước được thiết kế chắc chắn được tích hợp đèn sương mù 2 bên.

Với Ford Ecosport, do đã được ra mắt khá lâu mà chưa có lần nâng cấp nào nên mẫu xe này vẫn giữ thiết kế mềm mại và thể thao. Ecosport sở hữu lưới tản nhiệt dạng thanh ngang mạ crom. Logo Ford cũng được di chuyển xuống giữa lưới tản nhiệt thay vì nằm trên nắp ca-pô như trước.

Đầu xe Ford Ecosport

Ngoài ra, đối thủ đến từ Mỹ sở hữu cụm đèn trước dạng bóng Halogen Projector nhưng lại không được trang bị đèn định vị ban ngày.

Thân xe

Phần mâm xe của Kia Seltos có tạo hình khá phức tạp có kích thước 17 inch, vòm bánh xe sơn đen giúp tăng vẻ cơ bắp cho chiếc xe. Người dùng tiếp tục nhận ra sự tương phản ở phần gương chiếu hậu xe sơn đen kết hợp dải xi-nhan LED cùng tính năng chỉnh/gập điện, tay nắm cửa mạ crom.

Thân xe Kia Seltos

Còn Ford Ecosport, thân xe được trang bị gương chiếu hậu tách rời khỏi cột A, mang đến tầm quan sát tốt hơn cho người lái cùng khả năng chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Ecosport cũng sỡ hữu bộ mâm 17 inch có cấu tạo hình cánh hoa to nhỏ đan xen, tay nắm cửa tích hợp khóa thông minh.

Thân xe Ford Ecosport

Đuôi xe

Kia Seltos 2020 vượt trội ở phía sau với cụm đèn hậu có nhiều dải LED đan xen và nổi khối. Cùng với đó, dải crom to bản xuất hiện cũng giúp đuôi xe liền mạch hơn. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc sở hữu cản phía sau cơ bắp, phần ống xả giả được tích hợp mang đến vẻ cân đối hơn.

Thiết kế cụm đèn sau Kia Seltos

Phần đuôi của Ecosport không có quá nhiều điểm nhấn. Cụm đèn hậu được trang bị bóng dạng halogen, cản sau tương đối hiền lành. Một chi tiết khiến đa số khách hàng không hài lòng đó chính là phần lốp dự phòng gắn ở phía sau, mong rằng hãng xe Mỹ sẽ chiều lòng khách khàng hơn ở những phiên bản nâng cấp sau.

Đuôi xe Ford Ecosport

So sánh nội thất Kia Seltos và Ford Ecosport

Khoang lái của Kia Seltos được thiết kế trẻ trung, hiên đại với chất liệu đa phần bằng nhựa. Vô lăng D-cut được bọc da với đáy sử dụng nhựa bạc tạo điểm nhấn cho khoang lái. Ghế da được bọc tiêu chuẩn cùng chỉnh điện 10 hướng, ngoài ra hàng ghế trước còn được trang bị tính năng làm mát cực kì hiện đại.

Khoang lái Kia Seltos

Về phía Ecosport, vô-lăng được thiết kế hiện đại bọc da đầy đủ các tính năng như tăng/giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay, ra lệnh bằng giọng nói... Ghế của Ecosport được bọc da cao cấp nhưng hàng ghế sau của xe có khoang để chân khá khiêm tốn và chỉ có thể chỉnh cơ.

Thiết kế nội thất Frod Ecosport

So sánh về tiện nghi

Thaco trang bị tiện nghi khá hào phóng cho Kia Seltos với màn hình giải trí kích thước 8-10,25 inch có khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto và dàn âm thanh 6 loa.

Ngoài ra còn có các tiện nghi khác như: Điều hoà tự động có cửa gió ghế sau, hệ thống đèn nội thất Mood Light, kính lái tự động, cửa gió hàng ghế sau, khởi động bằng nút bấm & khoá cửa thông minh, ghế trước làm mát...

Tiện nghi Kia Seltos

Trên Ford Ecosport 2020, khách hàng sẽ được trải nghiệm màn hình đặt nổi kích thước 8 inch với hệ thống giải trí SYNC 3.0 điều khiển bằng giọng nói. Hệ thống màn hình xe có khả năng kết nối Bluetooth/USB/AM/FM... cùng đầu ra là hệ thống âm thanh 7 loa.

Tiện nghi Ford Ecosport

Ecosport cũng sở hữu các tiện nghi khác như: Đèn trần, điều hoà tự động, hộp giữ lạnh, cửa sổ trời phía trước, kính cửa 1 chạm ở vị trí ghế lái, nút bấm khởi động, cổng sạc USB...

So sánh về trang bị an toàn

Cả hai mẫu xe đều có các trang bị an toàn cơ bản của một chiếc SUV thông thường như:

- Hệ thống chống bó phanh cứng ABS

- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA

- Hệ thống cân bằng điện tử ESP

- Hệ thống 6 túi khí an toàn

So sánh về động cơ và khả năng vận hành

Kia Seltos 2020 sở hữu động cơ loại phun xăng trực tiếp I-4 1.4L T-GDI Turbo thế hệ mới cho công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DCT và hệ dẫn động cầu trước.

Ngoài ra, người dùng còn có tuỳ chọn động cơ 1.6L cho công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 157 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu thụ trung bình của Kia Seltos 2020 được công bố ở mức 6,3L/100km.

Động cơ Kia I-4 GDi trên Kia Seltos

Ford Ecosport có 2 tuỳ chọn động cơ tại Việt Nam bao gồm:

Động cơ dung tích 1.5L Duratec, DOHC 12 Van, I3 Ti-VCT cho công suất 120 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 151 Nm tại 4.500 vòng/phút. Động cơ trên kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp tuỳ phiên bản.

Bản cao cấp xe Ford Ecosport 2020 là động cơ Ecoboost 1.0L, 12 Van, cho công suất 125 mã lực tại 6.300 vòng/phút và 170 Nm mô-men tại 4.500 vòng/phút ghép nối với hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ Ford EcoSport

Như vậy, mẫu xe đến từ Hàn sở hữu động cơ mạnh hơn một chút so với đối thủ đến từ Mỹ. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc B-SUV

Đánh giá chung

Tân binh Kia Seltos dường như đang sở hữu những thông số ấn tượng hơn cũng với thiết kế trẻ trung, hiện đại. Với mức giá chênh lệch chỉ khoảng 30 triệu VNĐ cho phiên bản cao cấp nhất, Kia Seltos sẽ là lựa chọn không tồi cho những khách hàng có mục đích di chuyển trong thành phố với những công nghệ, tiện nghi tiên tiến.

Ford Ecosport vẫn là một lão tướng trong phân khúc B-SUV và vẫn nhận được sự tin tưởng của bộ phận khách hàng. Nhưng dường như, hãng xe Mỹ sẽ cần một "cú huých" để chiếm lại thị trường mà mình đã từng là ông vua.

>>Xem thêm: So sánh Kia Seltos và Hyundai Kona: Tân binh đấu kẻ đứng đầu

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
So sánh Kia Seltos và Ford Ecosport SUV hạng B Kia Seltos 2020 Ford Ecosport 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT