Quảng cáo

Kia Seltos và Hyundai Kona bản cao cấp: Mua xe nào nếu có 700 triệu?

Thứ hai, 17/08/2020 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Khách hàng Việt trong năm 2020 nên chọn mua Kia Seltos hay Hyundai Kona phiên bản cao cấp nhất khi có trong tay hơn 700 triệu đồng?

Kia Seltos và Hyundai Kona phiên bản cao cấp nhất là 2 lựa chọn đáng cân nhắc cho khách hàng Việt khi chọn mua ô tô phục vụ gia đình trong tầm giá 700 triệu đồng. Theo đó, người tiêu dùng Việt có thể tham khảo và chọn mua hai dòng xe này dựa vào những tiêu chí cụ thể sau đây:

Giá bán Hyundai Kona và Kia Seltos

Trên thị trường xe Việt hiện nay, Hyundai Kona 1.6L Turbo có giá bán 750 triệu đồng. Trong khi đó, "tân binh" Kia Seltos Premium 1.4L Turbo có giá bán 719 triệu đồng, rẻ hơn Hyundai Kona 1.6L Turbo 31 triệu đồng.

Giá xe Kia Seltos và Hyundai Kona

Ngoại thất Hyundai Kona và Kia Seltos

Về ngoại thất, Kia Seltos và Hyundai Kona bản cao cấp nhất đều có những thế mạnh và điểm nổi bật riêng.

Theo đó, nếu Hyundai Kona thiên về kiểu dáng bo tròn, mềm mại thì Kia Seltos lại thiên về phong cách thể thao mạnh mẽ với nhiều đường nét góc cạnh, sắc nét.

Bên cạnh đó, Kia seltos sở hữu bộ lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng đậm nét hiện đại, năng động. Cụm đèn pha full LED cũng giúp phía trước của xe trở nên ấn tượng và đẹp mắt hơn. Bên ngoài lưới tản nhiệt là đường viền mạ crom sáng nối liền mạch với đèn pha.

Ngoại thất Hyundai Kona và Kia Seltos

Hệ thống đèn pha trên Hyundai Kona là dạng LED thay vì dạng full LED như trên đối thủ là Kia Seltos. Đổi lại, mẫu xe này nhà Hyundai trông khá trẻ trung với thiết kế đèn mắt hí và hốc đèn sương mù bên trái. Tuy nhiên, Hyundai Kona vẫn tỏ ra khá kém cạnh so với Kia Seltos khi chỉ được trang bị đèn xi-nhan và đèn sương mù dạng Halogen.

Ngoại thất xe Hyundai Kona và Kia Seltos

Kia Seltos cũng được đánh giá là sở hữu bộ mâm cao cấp hơn so với Hyundai Kona. Cụ thể, bộ la-zăng của Kia Seltos dạng 5 chấu kép hình chữ Y có kích thước 17 inch với chụp mâm viền đỏ.

Bộ la-zăng trên Hyundai Kona được thiết kế 5 chấu có kích thước 18 inch. Đi cùng với đó là những tấm ốp màu đen bao quanh hốc bánh xe tăng thêm chất thể thao và bề thế cho phiên bản này.

Phần đuôi xe của Kia Seltos được tạo hình khá ấn tượng với việc lấy đèn hậu LED làm điểm nhấn với đồ họa dạng 3D độc đáo. Cánh lướt gió trên cao được sơn đen tạo sự liền mạch với phần nóc xe kết hợp cùng ăng ten dạng vây cá mập.

Trong khi đó, Hyundai Kona lại có phần đuôi được thiết kế khá tròn trịa tương tự như ở phần đầu của xe. Kết hợp với đó là hệ thống đèn phanh, đèn lùi và đèn báo rẽ được đặt ở vị trí riêng biệt đồng thời được bao bọc bởi lớp vỏ bảo vệ bằng nhựa màu đen bắt đầu từ cột C.

Mẫu xe

Kia Seltos 1.4L Turbo Premium

Hyundai Kona 1.6L Turbo

Hệ thống đèn pha

Full LED

LED

Đèn tín hiệu chuyển hướng

LED

Halogen

Hệ thống cụm đèn hậu

LED

LED

Tay nắm cửa, viền chân kính, ốp hông cửa mạ chorme

Không

Kích thước

"Tân binh" Kia Seltos 2020 hiện đang sở hữu kích thước nhỉnh hơn đối thủ là Hyundai Kona về chiều dài, chiều cao và chiều dài cơ sở. Không những thế, Seltos cũng có khoảng gầm lớn hơn Kona.

Cụ thể, Kia Seltos có kích thước chiều dài lớn hơn Hyundai Kona là 150mm và chiều dài cơ sở là 10mm. Khoảng sáng gầm của Kia Seltos cũng cao hơn Hyundai Kona giúp dòng xe này có khả năng lội nước và vượt địa hình tốt hơn. Ngoài ra chiều rộng của hai xe là tương đương nhau.

Mẫu xe

Kia Seltos 1.4L Turbo Premium

Hyundai Kona 1.6L Turbo

Chiều dài

4.315mm

4.165mm

Chiều rộng

1.800mm

1.800mm

Chiều cao

1.645mm

1.565mm

Chiều dài cơ sở

2.610mm

2.600mm

Khoảng sáng gầm

190mm

170mm

Nội thất Kia Seltos và Hyundai Kona

Điểm nhấn ấn tượng đầu tiên khi bước vào không gian nội thất của Kia Seltos là hệ thống đèn trang trí nội thất Sound Mood Lighting. Hệ thống này bao gồm 6 chủ đề và 8 màu sắc được thay đổi theo nhịp điệu.

Đối thủ của Kia Seltos là Hyundai Kona lại được thiết kế không gian nội thất theo triết lý HMI (viết tắt của Human Machine Interface). Thiết kế này nổi bật với nhiều đường gân dập nổi, tạo thành kết cấu dạng khung vòm liền mạch.

Nội thất Hyundai Kona và Kia Seltos

Tiếp đến là trang bị hệ thống giải trí trên xe. Về phương diện này, Kia Seltos được đánh giá là sẽ "ăn đứt" Hyundai Kona khi dòng xe này được trang bị một màn hình cảm ứng 10.25 inch full HD thuộc vào hàng lớn nhất phân khúc. Trong khi đó, bảng điều khiển đặt ở vị trí trung tâm của Hyundai Kona là màn hình cảm ứng có kích thước 8 inch.

Kia Seltos sở hữu vô-lăng dạng D-Cut 3 chấu với phần đáy phẳng đậm chất xe đua thể thao được bọc da và tích hợp các phím chức năng như điều chỉnh âm thanh, ga tự động, đàm thoại rảnh tay cùng các đường viền mạ Chrome.

Hyundai Kona lại sử dụng loại vô-lăng 3 chấu dạng tròn và cũng tích hợp các phím chức năng ngay trên tay lái được đánh giá là chưa thực sự ấn tượng bằng Kia Seltos.

Điểm chung giữa hai dòng xe này đó là đều có ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng mang đến sự tiện lợi cho người dùng. Cùng với đó là hàng ghế sau được bổ sung thêm bệ tỳ tay giúp hành khách thoải mái hơn khi di chuyển.

Tuy vậy, "tân binh" mới nhà Kia lại nổi bật hơn khi được trang bị thêm chức năng làm mát ghế, hỗ trợ thoải mái tối đa cho người lái trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Đặc biệt, Kia Seltos còn "vượt mặt" Hyundai Kona nhờ được trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau và tựa đầu ghế sau có thể tùy chỉnh.

Đặc biệt, Kia Seltos sở hữu thể tích cốp xe là 433L trong khi Hyundai Kona được thiết kế khoang thể tích tiêu chuẩn chỉ 361L. Cùng với đó, hàng ghế sau của Kia Seltos có thể điều chỉnh ngả từ 26-32 độ giúp mang đến sự rộng rãi và dễ chịu cho người ngồi.

Ngoài ra, cả hai đối thủ đều được trang bị cửa sổ trời giúp mang đến không khí thoải mái và thoáng đãng cho hành khách trong những chuyến đi xa.

Mẫu xe

Kia Seltos 1.4L Turbo Premium

Hyundai Kona 1.6L Turbo

Ghế lái chỉnh điện

10 hướng

10 hướng

Cửa sổ trời

Gương chiếu hậu chống chói

Hệ thống thông tin giả trí

Màn hình cảm ứng 10.25 inch full HD, kết nối Android Auto/ Apple Car Play

Màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối Android Auto/ Apple Car Play

 

Dàn âm thanh

6 loa

6 loa

Hệ thống đèn nội thất

không

Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm

Gương chống chói tự động ECM

Hệ thống điều hoà tự động

Hệ thống AVN định vị dẫn đường

Sạc điện thoại không dây

 

Không

Hàng ghế sau tuỳ chỉnh độ ngã lưng

Không

Cửa gió hàng ghế sau

Không

Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control

Động cơ - vận hành

Mẫu xe

Kia Seltos 1.4L Turbo Premium

Hyundai Kona 1.6L Turbo

Loại động cơ

Kappa 1.4 T-GDI

Gamma 1.6 T-GDI

Công suất

138 mã lực

177 mã lực

Mô men xoắn cực đại

242 Nm

265 Nm

Hộp số

Tự động 6 cấp, kèm 6 chế độ lái và hệ thống truyền động cầu trước FWD

Ly hợp kép 7 cấp, kèm hệ truyền động 2WD

Kia Seltos có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 9,8 giây. Đi kèm là 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport và 3 chế độ kiểm soát lực kéo.

Trong khi đó, Hyundai Kona sử dụng động cơ Gamma 1.6T-GDI cho công suất 177 mã lực , mô-men xoắn cực đại 265 Nm vòng/phút, đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.

Hyundai Kona và Kia Seltos

Không thua kém đối thủ, Hyundai Kona cũng được trang bị hệ thống 3 chế độ lái Drive Mode gồm các tùy chỉnh Comfort - Eco - Sport.

Kia Seltos là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị 3 chế độ kiểm soát lực kéo gồm: Snow (tuyết), Mud (bùn), Sand (cát). So với Kona, Seltos có khoảng sáng gầm “nhỉnh” hơn 20 mm, đạt 190 mm giúp xe vượt đường gồ ghề và lội nước tốt hơn.

Trang bị an toàn

Mẫu xe

Kia Seltos 1.4L Turbo Premium

Hyundai Kona 1.6L Turbo

Hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/ESP

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC

Móc khóa trẻ em ISOFIX

Không

Hỗ trợ khởi hành xuống dốc DBC/ Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA

Không

Kiểm soát lực kéo TCS

Có/ 3 chế độ là tuyết, bùn và cát

Hệ thống cảnh báo điểm mù BSD/ Kiểm soát thân xe VSM

Không

Hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS

Không

Chìa khóa mã hóa & hệ thống chống trộm Immobilizer

Camera lùi

Cảm biến sau hỗ trợ đỗ xe

Số túi khí

6

6


Nên chọn xe nào: Kia Seltos hay Hyundai Kona?

Hiện tại, Kia Seltos là "tân binh" mới gia nhập phân khúc SUV/Crossover cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam và điều bất lợi là ở phân khúc này, Hyundai Kona hiện đang là dòng xe thống trị với doanh số trung bình 600 xe/tháng.

Dù vậy, Kia Seltos lại mang trong mình lợi thế rất lớn đó là ngoại hình mạnh mẽ, ấn tượng và vô cùng bắt mắt. Kết hợp với đó là nội thất trẻ trung, hiện đại và tiện nghi.

Kia Seltos và Hyundai Kona

Do vậy, với tầm giá trên 700 triệu đồng, khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn một trong hai dòng xe này tùy theo các tiêu chí về thiết kế, tiện nghi, trang bị,... mà mình đưa ra. Hy vọng sau khi sở hữu chiếc Kia Seltos hay Hyundai Kona, khách hàng đều có những trải nghiệm hài lòng và thú vị nhất.

>>Xem thêm: Chi tiết xe Kia Seltos phiên bản 1.4L Luxury tại đại lý

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kia Seltos Hyundai Kona chọn mua Kia Seltos hay Hyundai Kona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT