Quảng cáo

Hãng xe Trung Quốc Brilliance Auto phá sản

Thứ bảy, 21/11/2020 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Tập đoàn sở hữu hãng xe Brilliance Auto của Trung Quốc chính thức phá sản ngày 20/11 vì tỷ lệ nợ trên tài sản đã vượt quá 110%.

Mới đây, Tòa án Nhân dân Trung cấp Thẩm Dương đã chấp nhận đơn của chủ nợ về việc tổ chức lại Công ty TNHH Tập đoàn Ôtô Brilliance (gọi tắt là Tập đoàn Brilliance), đây là dấu hiệu cho thấy hãng xe Trung Quốc chính thức phá sản. Brilliance Auto là hãng xe sản xuất V7 đang được bán tại Việt Nam theo hình thức nhập khẩu tư nhân. 

Theo phán quyết của tòa án, tài sản của Tập đoàn Brilliance là không đủ để trả khoản nợ và có lý do phá sản (quy định trong Luật Phá sản Công ty của Trung Quốc).

Tính tới quý III/2020, thương hiệu Brilliance chỉ đứng thứ 60 tại Trung Quốc và điều này chứng tỏ rằng hãng xe không có được thành công chính tại thị trường quê nhà. Nhiều thương hiệu nổi tiếng và hút khách nhất tại đây vẫn là những cái tên đến từ châu Âu hay Nhật Bản như Mercedes, BMW, Audi, Toyota hay Honda...

Tập đoàn Brilliance Group sở hữu 3 thương hiệu độc lập bao gồm Zhonghua, Jinbei và Huasong, cùng với 2 thương hiệu liên doanh là BMW Brilliance và Renault Brilliance.

Ngày 13/11, một chủ nợ đã nộp đơn lên tòa án xin phá sản và tổ chức lại Tập đoàn Brilliance vì trái phiếu phát hành riêng lẻ trị giá 1 tỷ nhân dân tệ của họ chỉ trả lãi khi đáo hạn và gốc chưa trả được. Theo nguồn tin được cung cấp, Brilliance nhiều năm nay không được quản lý tốt, và nhiều thương hiệu làm ăn thua lỗ, có tỷ lệ nợ cao. Sau khi đại dịch Covid 19 hoành hành, điều kiện hoạt động của thương hiệu càng xấu đi.

Theo báo cáo của năm, Brilliance có số nợ phải trả là 52,376 tỷ nhân dân tệ, như vậy tỷ lệ nợ trên tài sản vượt quá 110%, và tập đoàn đã mất đi khả năng tài chính. Đại diện của Tập đoàn cho biết việc tái tổ chức này không liên quan đến công ty niêm yết của tập đoàn hay liên doanh với BMW và Renault, họ kỳ vọng sẽ hồi sinh sau công cuộc tái tổ chức...

Công ty Trung Quốc "chơi trội" tặng hơn 4000 xe hơi cho nhân viên

Xe "Tàu" T5 EVO ra mắt, SUV cỡ C sắp bán tại Việt Nam

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hãng xe trung quốc phá sản brilliance auto
Xem thêm
TIN NỔI BẬT