Quảng cáo

Đỗ ô tô nên hướng đầu xe ra ngoài, vì sao?

Thứ sáu, 23/10/2020 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều người thường đưa đầu xe vào trong bãi đậu, trong khi số khác thường lùi đuôi xe vào trước. Tất cả đều có lý do.

Tại sao các trường dạy lái xe đều hướng dẫn tài xế nên lùi đuôi xe vào trước, thay vì tiến đầu xe. Có bao giờ bạn tự hỏi nguyên nhân tại sao không? Dưới đây là những lý do căn bản tại sao người lái nên hướng đầu xe ra ngoài khi đỗ.

DỄ LÁI, AN TOÀN HƠN

Khi đầu xe được quay ra ngoài, tài xế sẽ dễ dàng quan sát hơn và có thể căn chỉnh xe sao cho thuận mắt bằng gương chiếu hậu. Trong trường hợp, người lái quay đầu xe vào trong, tầm nhìn sẽ bị hạn chế do có khá nhiều điểm mù, và nếu phía sau có nhiều xe, sẽ rất khó cho tài xế để căn chỉnh khi lùi.

Đỗ ô tô nên hướng đầu xe ra ngoài

LẤY XE VÀ DI CHUYỂN NHANH HƠN

Ở nhiều trường hợp như trời mưa bão, hay có việc gấp, tài xế có thể lấy xe và đi nhanh hơn nếu trước đó đỗ xe hướng đầu xe ra ngoài. Trong khi đó, nếu để quay đầu xe vào trong, bạn có thể gặp bất tiện và mất nhiều thời gian khi lấy xe.

Đỗ xe đúng và đỗ xe sai

CHỐNG TRỘM TỐT HƠN

Đậu xe hướng ra ngoài đồng nghĩa rằng kính lái sẽ có độ trong nhất định, điều này sẽ khiến kẻ gian khó lòng ra tay. Trong khi đó, nếu đuôi xe được hướng ra ngoài, kính sau của nhiều loại xe thường đen mờ, do đó rất khó quan sát và đây là điều kiện lý tưởng để kẻ trộm ra tay hành động.

Đỗ xe ô tô

Trên đây là một số lý do tại sao chúng ta nên hướng đầu xe ra ngoài khi đỗ xe. Dù lùi đuôi xe vào trước có thể mất một chút thời gian và trở ngại cho một số tài xế, nhưng bù lại, họ có nhiều lợi ích hơn khi lấy xe, đặc biệt trong tình huống khẩn cấp hoặc có sự cố hỏa hoạn.

Tuyệt đối không nên bật điều hòa ngay sau khi khởi động xe, vì sao?

Kinh nghiệm lùi xe trong ngõ hẹp tài xế nên nắm vững

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hướng đầu xe ra ngoài khi đỗ đỗ xe thế nào cho đúng cách đỗ xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT