Quảng cáo

4 "vùng cấm địa" trên xe ô tô không nên trang trí, làm đẹp

Thứ ba, 01/09/2020 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Trang trí xe ô tô, chủ xe nhất định phải "né" 4 "vùng cấm địa" sau để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi lái xe cũng như tránh trường hợp bị phạt hành chính vì trang trí sai cách.

Bảng điều khiển xe

Kinh nghiệm chia sẻ từ các bác tài lái xe lâu năm đó là tài xế không nên đặt thần, đồ chơi hay các thiết bị điện tử trên bảng điều khiển. Bởi những loại đồ vật này rất dễ gây tai nạn trong quá trình điều khiển xe nếu tài xế không giữ được thăng bằng.

4 vi tri tren xe o to khong nen trang tri

Ngoài ra, trong một số trường hợp cần phanh gấp hoặc xảy ra tai nạn, các đồ vật trang trí trên bảng điều khiển xe có thể sẽ văng ra, đập trúng vào người ngồi trên xe. Từ đó có thể dẫn đến khả năng bị thương vong cao.

Đặc biệt, những đồ vật trang trí này cũng tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn do hẹp tầm quan sát và ảnh hưởng lớn tới hoạt động của túi khí trước.

Vô lăng xe ô tô

Vô lăng là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên xe ô tô, quyết định đến độ an toàn trong quá trình xe vận hành. Do vậy ở vị trí này, tài xế hay chủ xe đều không nên trang trí, dán những loại decan hoa văn khác.

4 vi tri tren xe o to khong nen trang tri

Việc trang trí vô lăng có thể mang lại cảm giác mới mẻ, độc đáo và thú vị cho người lái nhưng đi cùng với đó là những ảnh hưởng xấu không hề nhỏ. Cụ thể, đồ vật trang trí cho vô lăng có thể ảnh hưởng tới hoạt động của túi khí nếu không may xảy ra tai nạn.

Hơn thế nữa, các tài xế cũng không nên treo các loại dây phong thủy, lá bùa hay các vật trang trí trước mặt. Bởi chúng có thể gây cản trở tầm nhìn khi vào cua, rẽ gấp hoặc một vài trường hợp khác và gây nguy hiểm cho tài xế cũng như hành khách ngồi trên xe.

Khu vực kính xe

Kính xe có tác dụng giúp bảo vệ người lái khỏi bụi bặm, giúp tài xế di chuyển an toàn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Không những thế qua kính xe, người lái còn có có tầm nhìn rõ ràng và chính xác hơn ở phía trước. Do vậy, việc trang trí kính xe bằng cách sơn hoặc dán bằng những vật cứng là điều hoàn toàn không nên.

Bên cạnh đó, tài xế lái xe cũng không nên đặt các vật dụng dễ vỡ như lọ hoa, cốc thủy tinh gần với kính. Bởi những đồ vật này không chỉ cản trở tầm nhìn của tài xế mà còn tăng nguy cơ chấn thương khi có va chạm xảy ra, gây nguy hiểm tính mạng đến tất cả những người ngồi trên xe.

Biển số xe

Thời gian gần đây, có rất nhiều các phương tiện giao thông vận tải đường bộ có dán hình bản đồ Việt Nam trên kính, thân và khung biển số xe. Tuy nhiên điều đáng nói là các phương tiện dán bản đồ không thể hiện 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Với việc trang trí sai cách này, chủ xe có thể bị phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng đồng thời tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính. Ngoài ra còn buộc phải cải chính thông tin, sửa chữa dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ.

Vì vậy với tất cả những vị trí trên đây, tài xế nên cân nhắc trước khi quyết định trang trí, làm đẹp bởi hậu quả mà mà việc trang trí này mang đến là rất khó lường và nguy hiểm.

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trang trí xe ô tô 4 vị trí không nên trang trí trên ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo