Quảng cáo

7 phụ kiện đừng vì tiếc tiền mà không sắm cho "xế cưng"

Chủ nhật, 30/08/2020 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Có những phụ kiện chỉ mang tính chất trang trí nhưng có những phụ kiện, bạn đừng vì tiếc tiền mà không sắm cho "xế cưng" vì nó mang lại "lợi ích đủ đường", ví dụ như 7 phụ kiện sau đây.

Camera 360, camera lùi

Lắp đặt camera 360, camera lùi cho xe ô tô là điều thực sự cần thiết. Bởi những thiết bị này sẽ giúp các tài xế điều khiển xe ở những nơi đông người, những vị trí khó quan sát hay khi cần lùi đậu xe vào vị trí một cách nhanh chóng, an toàn và chuẩn xác nhất.

7 phu kien dung vi tiec tien ma khong sam cho xe cung

Camera hành trình

Phụ kiện hữu ích tiếp theo mà các tài xế nên sắm cho "xế cưng" của mình đó chính là camera hành trình. Phụ kiện này không chỉ giúp ghi lại hành trình di chuyển của xe mà quan trọng hơn, nó còn có thể sử dụng những hình ảnh đó trong những trường hợp cần thiết như va chạm hay vi phạm lỗi giao thông,...

7 phu kien dung vi tiec tien ma khong sam cho xe cung

Gương cầu lồi 360 độ

Trong quá trình lái xe, gương chiếu hậu dù được điều chỉnh sao cho phù hợp với tầm nhìn của tài xế cũng không thể mang lại tầm quan sát bao quát về phía sau của đuôi xe. Bởi trên thực tế, vẫn còn tồn tại những điểm mù khi quan sát qua gương chiếu hậu và gây ra những hậu quả nghiêm trọng như va chạm, tai nạn giao thông,...

Do vậy, gương cầu lồi được lắp thêm giúp tài xế có thể mở rộng vùng quan sát mà gương chiếu hậu bị giới hạn, đặc biệt là giải quyết được vùng mù ở 2 góc 3/4 sau xe. Nhờ đó, việc quan sát khi cần lùi đỗ, chuyển hướng hay chuyển làn, rẽ cũng được hỗ trợ an toàn hơn rất nhiều.

Thảm taplo chống nóng

Hầu hết taplo xe ô tô hiện nay đều được làm bằng những vật liệu kỵ nắng như nhựa, nhựa mềm giả da hay bọc da. Trong khi đó, vị trí của taplo lại nằm ngay sau kính lái nên luôn phải chịu ảnh hưởng từ sức nóng mặt trời.

Do đó, nếu không được che chắn, bảo vệ cẩn thận thì chỉ sau một thời gian, bề mặt taplo xe sẽ nhanh chóng bị bong tróc, thậm chí hư hỏng gây mất thẩm mỹ cho nội thất xe. Đây cũng là lý do vì sao các tài xế hoặc chủ sở hữu nên sắm cho chiếc "xế cưng" của mình một tấm thảm taplo giúp chống nắng nóng đồng thời bảo vệ vẻ đẹp cho thiết kế này của xe.

Tấm dán chống bám nước gương chiếu hậu

Khi cơn mưa ập đến, gương chiếu hậu sẽ ngay lập tức bị bám nước khiến hình ảnh trong gương bị mờ đi trông thấy. Khi đó, tài xế sẽ rất khó để quan sát các xe chạy phía sau, đặc biệt là khi di chuyển trong trời tối. Điều này chắc chắn sẽ gây ra nguy hiểm lớn nếu tài xế muốn chuyển đường, chuyển làn hay qua đầu xe,...

Do vậy, việc trang bị một bộ phụ kiện chống bám nước cho gương chiếu hậu ô tô sẽ thực sự là cần thiết và hữu ích. Phụ kiện này có tác dụng giúp ngăn nước đọng trên gương, giúp mặt gương luôn sáng rõ đồng thời giúp tài xế cải thiện đáng kể tầm nhìn, lái xe an toàn và yên tâm hơn.

Tấm che nắng ô tô

Thời tiết vào mùa nắng nóng ở nước ta ngày càng trở nên khắc nghiệt và vì vậy, ánh nắng mặt trời chiếu xuyên qua kính khi di chuyển sẽ dễ gây bỏng rát và khó chịu cho người ngồi bên trong. Thậm chí, ngay cả khi xe được dán film cách nhiệt cũng khó có thể cản nắng hoàn toàn.

Vậy nên, trang bị một bộ các tấm che nắng gắn kính cửa sổ là điều cần thiết mà các tài xế nên làm. Bộ phụ kiện hữu ích và tiện lợi này sẽ giúp hành khách ngồi trên xe tránh được sự nắng nóng và bảo vệ làn da. Đồng thời, tấm che nắng này còn giúp ngăn cản những ảnh hưởng xấu mà ánh nắng mặt trời gây ra cho những chi tiết bên trong nội thất ô tô.

Tinh dầu khuếch tán khử mùi gắn cửa mát

Thực tế cho thấy, hơn 90% ô tô sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng mùi hôi khó chịu bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, có thể mùi hôi từ hệ thống dàn lạnh, mùi xăng dầu, mùi từ khoang máy hay mùi thuốc lá, mùi thức ăn rơi vãi và thậm chí là mùi cơ thể,....

Vậy làm thế nào để "đánh tan" những loại mùi khó chịu này trên xe ô tô? Cách tuyệt vời và an toàn nhất mà các tài xế nên áp dụng đó là sắm cho nội thất ô tô một bộ phụ kiện như nước hoa, tinh dầu. Hương thơm từ những loại sản phẩm này khi gắn ở cửa mát ô tô sẽ giúp không gian trong xe trở nên dễ chịu và thơm tho hơn rất nhiều.

Làm thế nào để bảo vệ ô tô trong điều kiện thời tiết nắng nóng?

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phụ kiện xe hơi phụ kiện nên mua cho xe ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT