Quảng cáo

Mua ô tô lần đầu cần quan tâm đến trang bị an toàn nào?

Thứ sáu, 21/08/2020 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Có hàng tá các trang bị an toàn trên mỗi dòng ô tô, tuy nhiên có những tính năng căn bản mà người mua xe lần đầu cần chú ý hơn cả.

Túi khí

Túi khí là một trong những hệ thống an toàn quan trọng nhất trong một chiếc xe ô tô, nó giúp hạn chế chấn thương cho người ngồi trong xe khi có va chạm xảy ra.

Trên các mẫu ô tô hiện đại, hệ thống túi khí được trang bị hầu hết ở các vị trí ghế ngồi để có thể bảo vệ an toàn cho người lái trong trường hợp xảy ra va chạm.

mua xe lan dau

Chính vì vậy, hầu hết các mẫu xe hiện nay đều được trang bị túi khí phía trước cho người lái và hành khách (loại 1 giai đoạn và loại 2 giai đoạn), túi khí đầu gối (cho người lái).

Một số xe còn có thêm hệ thống túi khí bên, túi khí bên phía trên (hay còn gọi là túi khí rèm) để góp phần giảm các chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực, mặt của người lái và hành khách khi xe xảy ra va chạm.

Camera lùi

Camera lùi là một loại camera được sản xuất đặc biệt cho mục đích được gắn vào phía sau của xe để hỗ trợ góc nhìn, giảm điểm mù dễ gây nguy hiểm.

mua xe lan dau

Camera lùi có thể mang đến cho người lái sự tiện ích và an toàn. Chỉ trong nháy mắt, hệ thống camera lùi có thể cảnh báo các vật cản xuất hiện phía sau xe – những vật cản này không thể nhìn thấy thông thường qua gương chiếu hậu, đặc biệt là đối với những chiếc xe thể thao, xe SUV và xe bán tải.

Nếu như bạn mua xe lần đầu, hãy cân nhắc trong đầu việc mua một chiếc xe có sẵn thiết bị này để có thể giảm thiểu nguy cơ va chạm không đáng có và các thương tổn.

Cảm biến cảnh báo va chạm

Cảm biến va chạm ô tô để là một thiết bị rất hữu ích đối với tất cả các tài xế khi vận hành xe, giúp các bác tài quan sát rõ hơn các góc chết của gương chiếu hậu, giảm thiểu tai nạn xảy ra khi lùi xe.

mua xe lan dau

Những vụ tai nạn khi lùi xe sẽ được giảm thiểu bằng cách cài đặt các cảm biến cảnh báo va chạm trong thanh cản sau của xe. Các cảm biến này chính là thiết bị được kết hợp với còi báo động để cảnh báo khi xe đến gần chướng ngại vật.

Ngoài ra, cảnh báo cảm biến va chạm còn được cài đặt trong xe để xác định khoảng cách của xe đến chướng ngại vật người lái có thể tự động cảnh báo và ngăn ngừa va chạm.

Hệ thống cân bằng điện tử ESP

Hệ thống cân bằng điện tử ESP là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất được trang bị trên xe ô tô nhằm tăng tính an toàn, ổn định cho xe khi di chuyển.

mua xe lan dau

Hệ thống cân bằng điện tử ESP được viết tắt từ cụm từ Electronic Stability Program, bao gồm nhiều hệ thống con như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chống trượt bánh ASR, EBR… Hệ thống ESP được đánh giá là công nghệ an toàn hiện đại nhất hiện nay, là tiêu chuẩn đánh giá độ an toàn của xe đối với nhiều nước trên thế giới.

Xe được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP giúp người lái xe kiểm soát được xe tránh được các tình huống lệch góc lái, trượt bánh, văng đầu xe, trượt đuôi xe khi vào cua hay di chuyển xe ở tốc độ cao, di chuyển ở đoạn đường trơn trượt, sỏi đá, nhiều ổ gà…

>>Xem thêm: Kinh nghiệm lái xe số tự động: 6 sai lầm vô cùng nguy hiểm

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trang bị an toàn mua xe lần đầu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT