Quảng cáo

Có nên mua xe biển số Lào giá rẻ tại Việt Nam?

Thứ hai, 11/05/2020 17:51 PM (GMT+7)
A A+

Rất nhiều người mong muốn sở hữu một chiếc xe sang biển số Lào vì chúng rất rẻ, tuy nhiên hãy lưu ý những chiêu trò lừa đảo đang diễn ra hiện nay.

Trước nay số thuế đánh vào mỗi chiếc ô tô ở Việt Nam thuộc hàng cao nhất thế giới. Để sở hữu và lăn bánh xe ô tô ở thì người Việt phải bỏ ra số tiền gấp 2, 3 lần giá thành của chiếc xe tương đương ở những quốc gia khác.

xe bien so Lao gia re

Tiêu biểu là tại Lào, nếu đặt lên bàn cân so sánh thì mỗi chiếc xe hạng trung ở Lào chỉ có giá bằng nửa xe tại Việt Nam. Con số chênh lệch này còn lớn hơn nhiều khi so sánh ở phân khúc hạng sang. Vì thế đã không ít người Việt đã tìm cách sở hữu những chiếc xe sang như Porsche, Lexus, Mercedes và đeo biển Lào.

xe bien so Lao gia re

Những chiếc xe sang biển số Lào hiện đang được khá nhiều đại lý kinh doanh ô tô cũ rao bán trên các trang web, đặc biệt giá bán chỉ bằng 1/3 giá trị xe đang lưu hành tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, người mua cần cảnh giác với các chiêu trò của gian thương khi có ý định mua các loại xe này.

Theo các chuyên gia, thủ đoạn được sử dụng là lợi dụng chính sách của Nhà nước về tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện cơ giới hai nước Việt – Lào qua lại biên giới để thực hiện hành vi buôn lậu xe; Đột nhập, đánh cắp thông tin cá nhân về chủ phương tiện xe ô tô qua mạng internet để làm giấy tờ giả, hợp thức hóa ô tô nhập lậu để lưu hành, tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

xe bien so Lao gia re

Khi bạn muốn lái xe ô tô mang biển số Lào và đứng tên chủ sở hữu là người Lào về Việt Nam sử dụng trong một thời gian ngắn, các bạn cần có những thủ tục sau:

Giấy đăng kí xe

Sổ đăng kiểm kỹ thuật xe

Sổ liên vận quốc tế của xe

Bằng lái xe (Lào hoặc Việt Nam)

- Trường hợp Giấy đăng kí xe đứng tên người Lào thì cần có: Giấy xác nhận nơi ở của người bán xe (người Lào) Giấy tờ mua bán xe, Giấy chuyển quyền sử dụng xe cho người Việt Nam và có xác nhận của Chính quyền của bản.

xe bien so Lao gia re

- Trường hợp Giấy tờ xe đứng tên người Lào nhưng không có Giấy tờ mua bán, Giấy chuyển nhượng quyền sử dụng xe thì cần có Hợp đồng lao động và Giấy ủy quyền của một công ty nào đó xác nhận.

Tất cả các giấy tờ trên phải được dịch thuật từ tiếng Lào sang tiếng Việt Nam và có chứng thực của Công ty dịch thuật hoặc dịch thuật tại Đại sứ quán.

Điều 35 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định rõ, các trường hợp xe mang biển số nước ngoài khi lưu hành ở Việt Nam chỉ được sử dụng diện tạm nhập, tái xuất trong vòng 30 ngày.

Nếu người sử dụng phương tiện trên quá 30 ngày, không đến làm thủ tục gia hạn tại cửa khẩu sẽ bị xử phạt từ 3-5 triệu đồng hoặc buộc phải tái xuất phương tiện khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Ngoài ra, Thông tư 88/2014/TT-BGTVT nêu rõ, để tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện cơ giới đường bộ qua lại biên giới giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, các loại xe Lào chỉ được lưu thông trên lãnh thổ Việt Nam theo dạng tạm nhập, tái xuất và chỉ được hoạt động trên địa bàn nhất định.

tổng hợp

>>Xem thêm: Vì sao ô tô Ấn Độ giá rẻ đến khó tin, chỉ 100-200 triệu đồng?

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xe biển số Lào xe biển số Lào giá rẻ có nên mua xe biển số Lào
Xem thêm
TIN NỔI BẬT