Quảng cáo

Những kinh nghiệm để bạn lái xe ô tô tự tin và an toàn hơn

Thứ hai, 08/06/2020 11:29 AM (GMT+7)
A A+

Với những tài xế mới sự rụt rè, thiếu quyết đoán trong nhiều tình huống xử lý thường dẫn đến những sự cố đáng tiếc. Dưới đây là những kinh nghiệm để bạn có thể lái xe tự tin và an toàn.

1. Hiểu rõ luật khi tham gia giao thông

Khi đã cầm vô lăng, lưu thông trên đường thì nhất định lái xe phải nắm rõ luật. Đặc biệt là khi bạn thiếu kinh nghiệm lái xe thì việc thuộc luật, thuộc biển báo, chỉ dẫn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để hòa mình vào dòng xe một cách an toàn.

Biển báo giao thông

2. Luôn giữ tinh thần thoải mái

Khi mới tập lái ô tô, các tài xế nên giữ cho mình một tinh thần thoải mái, tránh những cảm giác ức chế dẫn đến những thao tác nhầm lẫn, sai sót, nhất là những trường hợp đạp nhầm chân phanh sang chân ga.

Giữ tinh thần thoải mái khi lái xe ô tô

3. Giữ sự tập chung khi điều khiển xe ô tô

Việc tập chung cao độ sẽ giúp các tài xế mới chủ động được với những tình huống trên đường, không bị giật mình khi xe phía trước dừng đột ngột hoặc những con vật chạy qua đường.

Giữ sự tập trung khi lái xe ô tô

4. Lựa chọn dòng xe phù hợp

Khi mới lái xe, bạn cần tránh sử dụng những chiếc xe động cơ dung tích lớn, công suất cao, những chiếc xe sang trọng, đắt tiền. Những chiếc xe này có sức mạnh lớn, khả năng tăng tốc nhanh, dễ tạo nên cảm giác tự tin thái quá cho bạn.

Lựa chọn dòng xe ô tô phù hợp cho mình

Sự tự tin sẽ khiến bạn chạy xe với tốc độ cao, tăng tốc nhanh, trong khi kĩ năng của bạn chưa đủ để xử lý, và dễ dàng gây ra tai nạn.

5. Đăng ký bảo hiểm cho xe

Dù mới tập lái hay lái xe có kinh nghiệm, bạn cũng nên mua bảo hiểm cho chiếc xe của mình. Đặc biệt là với người mới lái xe, việc va đụng là khó tránh khỏi dù bạn có cẩn thận tới đâu, vì vậy hãy tìm hiểu và mua bảo hiểm để tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Va chạm xe với người mới là khó tránh khỏi. Vì vậy, bạn nên đăng ký bảo hiểm cho chiếc xe của mình.

6. Lái xe từ tốn, chắc chắn

Khi bạn mới lái xe không nên tăng tốc đột ngột và đi với tốc độ cao. Hãy tập các kỹ năng lái xe chính xác ở tốc độ thấp, sau đó mới tăng dần tốc độ.

Lái xe từ tốn, chắc chắn

Hãy luôn nhớ, điều quan trọng nhất khi lái xe chính là đi an toàn và chính xác, không phải là đi nhanh. Cứ từ từ tham gia giao thông và đừng vì tự ti mới học lái xe mà chạy vội vàng.

Tất cả các tài xế đều trải qua một thời gian bỡ ngỡ khi mới lái xe, vì vậy họ có thể thông cảm cho bạn.

7. Đi đúng làn đường

Đi đúng làn xe, tuy nhiên, lâu lâu chúng ta phải nhường đường cho xe khác. Đặc biệt trên cao tốc, người mới tập lái chưa thể đi nhanh nên dễ bị xe chạy phía sau thúc giục bằng tiếng còi xin vượt.

Lái xe ô tô đi đúng làn đường của mình

Trong trường hợp này, các tài xế mới nên bình tĩnh, quan sát, đánh lái và nhường đường cho xe chạy nhanh lên được. Đừng hấp tấp chạy nhanh khi bạn chưa làm chủ tốc độ.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm lái xe ô tô khi vào cua cho tài xế mới

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kinh nghiệm lái xe ô tô kinh nghiệm lái xe an toàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo