Quảng cáo

UEFA khẳng định không hoãn EURO 2020 vì Covid-19

Thứ ba, 03/03/2020 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Bóng đá châu Âu tự tin khẳng định lịch trình của EURO 2020 sẽ diễn ra như thường lệ, bất chấp những lo ngại về dịch corona tại lục địa già.

Sáng hôm qua 2/3 (giờ Việt Nam), hãng thông tấn Reuters đưa tin, UEFA sẽ tổ chức buổi họp khẩn ngay trong đầu tuần này tại Amsterdam, Hà Lan. Mục tiêu của cuộc họp là tìm ra các giải pháp ứng phó với dịch Covid-19 đang lây lan mạnh ở nhiều quốc gia châu Âu.

"Chắc chắn chúng tôi sẽ thảo luận về vấn đề này. Nhưng về cơ bản chúng tôi vẫn phải làm theo lời khuyên của Chính phủ và đưa ra những hành động dựa vào đó", Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Anh, ông Mark Bullingham nói.

uefa corona

EURO 2020 sẽ có một loạt trận playoff diễn ra từ ngày 26/3 cho đến 31/3, 16 đội bóng sẽ chiến đấu cho 4 suất tham dự vòng chung kết được tổ chức vào trung tuần tháng 6. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 đã dấy lên những lo ngại về khả năng tổ chức của những trận đấu này.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ireland (Irish FA), một trong những đội đá playoff cho biết: "Chúng tôi vẫn giữ liên lạc chặt chẽ với UEFA. Cả Irish FA và UEFA đều liên hệ trực tiếp với Tổ chức Y tế Thế giới và họ sẽ đưa cho chúng tôi những lời khuyên trước các diễn biến dịch bệnh".

Đích thân UEFA cũng đã lên tiếng trấn an dư luận trước những lo ngại của dịch bệnh, họ cho rằng không có lý do gì để thay đổi lịch trình của VCK EURO 2020 sẽ khởi tranh vào 12/6. Tuy nhiên, cơ quan này cũng cho biết họ đang theo dõi rất sát sao tình hình dịch bệnh.

uefa corona

"UEFA đã liên lạc với chính quyền các nước cũng như quốc tế và các bên liên quan để bám sát các diễn biến của coronavirus. Hiện tại, lịch trình diễn ra các giải đấu vẫn đúng theo kế hoạch và không có gì thay đổi. Vấn đề này sẽ được đặt dưới sự giám sát chặt chẽ", phát ngôn viên của UEFA cho biết.

Dịch Covid-19 đang bùng phát tại châu Âu và đặc biệt là ở Italy. Theo ghi nhận, tính đến 13h10 ngày 2/3, tại quốc gia châu Âu này đã có 1694 ca nhiễm bệnh. Trong đó, 34 bệnh nhân đã không qua khỏi.

>> Danh sách bảng đấu EURO 2020

Real Madrid và các bàn thắng vào lưới Barcelona

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
euro 2020 covid-19 uefa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT