Quảng cáo

Xác nhận sự thật về hơn 1000 bàn thắng của Pele

Chủ nhật, 10/01/2021 06:19 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, huyền thoại Pele đã khẳng định ông có 1283 pha lập công trong sự nghiệp thi đấu. Nhưng sự thật có phải như vậy?

Trong ít ngày qua, "Vua bóng đá" Pele liên tiếp bị hai hậu bối là Ronaldo và Messi phá vỡ những kỷ lục mà ông tạo ra.

Đầu tiên, Messi chính thức trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất trong lịch sử cho một câu lạc bộ khi anh ghi bàn thắng thứ 644 cho Barca, làm lu mờ con số 643 mà Pele có được tại Santos. Sau đó, Ronaldo đã vượt qua "Vua bóng đá" để trở thành cây săn bàn thứ hai lịch sử, chỉ xếp sau Josef Bican.

Ảnh 1
Số bàn thắng của Pele là chủ đề rất nóng trong thời gian trở lại đây. Ảnh: Getty

Ngay sau đó, danh thủ người Brazil đã có động thái ngầm trên Instagram nhằm khẳng định rằng ông có tới 1283 pha lập công trong suốt sự nghiệp. Phía CLB Santos trước đó cũng xác nhận Pele có nhiều hơn 1000 bàn, thay vì chỉ 757 như mọi người vẫn biết đến.

Liên quan đến cuộc tranh cãi này, tờ Sky Sport đã xác nhận rằng Pele quả thật đã có hơn 1000 bàn thắng trong các trận đấu, nhưng chỉ hơn 60% trong số đó là ở các trận đấu chính thức. Theo đó, có hơn 500 bàn thắng của Pele được ghi vào sách kỷ lục Guinness xuất hiện trong các trận giao hữu và du đấu không chính thức.

Thống kê từ RSSF chỉ ra rằng, Pele đã có 643 trong màu áo Santos, 77 cho tuyển quốc gia và 47 bàn cho các đội bóng khác. Như vậy có thể khẳng định, "Vua bóng đá" không ghi hơn 1000 bàn thắng như lời khẳng định của ông.

Ronaldo nổi tiếng nhất thế giới, vượt xa Lionel Messi

Ronaldo đã trở nên vĩ đại hơn Pele, Maradona và Messi?

VIDEO: Khoảnh khắc Ronaldo và những bàn đẹp nhất của Juve năm 2020

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pele Ronaldo Messi Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử
Xem thêm
TIN NỔI BẬT