Quảng cáo

SỐC: Trong 2 năm, gần 20 câu lạc bộ Trung Quốc giải thể

Thứ hai, 17/02/2020 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Trung Quốc đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng toàn diện từ cấp độ đội tuyển quốc gia cho tới các câu lạc bộ.

Siêu phẩm: Wu Lei phá lưới Sheffield

Hồi đầu năm 2020, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã ban hành các chính sách giới hạn lương cũng như quy định lại số lượng cầu thủ nhập tịch, với mong muốn xây dựng một môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các câu lạc bộ bóng đá ở quốc gia này.

Tuy nhiên, những chính sách đó chưa kịp phát huy tác dụng thì đã chứng kiến sự tan rã của một loạt đội bóng ở nhiều cấp độ. Nguyên nhân không gì khác ngoài các vấn đề về tài chính. Hôm 4/2 vừa rồi, CFA công bố tới 9 đội bóng không đủ điều kiện tham gia các giải đấu ở mùa giải năm nay do chưa thể thanh toán đủ lương cho cầu thủ cũng như các thành viên khác.

trung quoc giai the

Mới đây, đội bóng đến từ tỉnh Hà Bắc, Baoding Yingli Yitong cũng đã tuyên bố quyết định giải thể sau không thể chịu được các áp lực tài chính khủng khiếp. Như vậy trong vòng 2 năm, Trung Quốc đã có tới gần 20 đội bóng thuộc các hạng đấu khác nhau tuyên bố giải thể.

Ngay cả Shanghai Shenxin, một đội bóng từng chơi ở Chinese Super League (CSL) từ năm 2010 đến 2015 cũng "tan đàn xẻ nghé" cách đây không lâu. Nguyên nhân được ban lãnh đạo đưa ra là do họ thất bại trong việc giành vé quay trở lại giải đấu cao nhất Trung Quốc.

trung quoc giai the

Một đội bóng giàu có khác là Shenzhen PengCheng mới đây cũng đưa ra thông báo sẽ rút khỏi mọi giải đấu tại Trung Quốc dù mới thành lập được 4 năm. Thậm chí, trước đây câu lạc bộ này còn được các ông chủ đầu tư rất mạnh tay với mục tiêu lên chơi ở CSL càng sớm càng tốt.

Trái ngược với những sự hào nhoáng ở các đội bóng lớn như Shanghai SIPG, Guangzhou Evergrande... phần còn lại của bóng đá Trung Quốc đang nhuốm một màu sắc hết sức ảm đạm. Đây là một kết cục đã được dự báo trước, nguyên nhân chính đến từ sự lãnh đạm của người dân với bóng đá cũng như chuỗi thất bại liên tiếp của các ĐT Trung Quốc trên mọi trận.

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá trung quốc đội bóng giải thể Chinese Super League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo