Quảng cáo

Trung Quốc ra luật mới làm khó cầu thủ nước ngoài

Thứ tư, 25/12/2019 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Ban tổ chức China Super League mới thông qua một số điều luật hứa hẹn sẽ làm những ngôi sao nước ngoài đến đây thi đấu gặp nhiều khó khăn.

Như chúng ta được biết, có rất nhiều cầu thủ nổi  tiếng thế giới đã đến thi đấu tại Trung Quốc như Hulk, Oscar hay Marko Arnautovic. Nguyên nhân họ chọn một đất nước xa xôi như thế bởi những ông chủ ở đây có tiềm lực tài chính hùng hậu. Họ sẵn sàng trả cho những ngôi sao này hàng chục triệu euro mỗi mùa, điều mà những đội bóng châu Âu cũng khó đáp ứng nổi.

Thế nhưng, khi nhận thấy điều này ảnh hưởng tiêu cực tới bóng đá nước nhà, ban tổ chức China Super League mới tổ chức một cuộc họp để cân đối lại điều này. Họ quyết định sẽ đưa ra một số quy định về lương, nhằm tránh gây ra sự mất cân bằng giữa các đội bóng của giải này, qua đó tạo cơ hội cho những cầu thủ nội được ra sân nhiều hơn.

Cụ thể, những cầu thủ nước ngoài ký hợp đồng mới thi đấu tại Trung Quốc từ sau ngày 1/1/2020 sẽ không được nhận lương quá 3 triệu euro một mùa. Điều này tạm thời sẽ chưa ảnh hưởng tới những cầu thủ đang thi đấu tại đây như Oscar hay Hulk. Nhưng trong tương lai, họ sẽ không được hưởng mức lương như hiện tại.

trung quoc lam kho

Nhưng điều đáng chú ý là quy định này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các cầu thủ hàng đầu đang có ý định đến đây thi đấu, cũng như cả các câu lạc bộ muốn mua họ. Trung bình lương của các ngoại binh ở giải đấu này cũng gấp nhiều lần con số 3 triệu euro như Hulk (20 triệu euro), Oscar (21 triệu bảng)...

Đối với các cầu thủ nội, họ sẽ được hưởng mức lương cao nhất là 10 triệu Nhân dân tệ và tối thiểu là 300.000 Nhân dân tệ. Điều này được đánh giá là không ảnh hưởng quá nhiều tới họ.

Những động thái này được cho là một trong những nỗ lực nhằm vực dậy nền bóng đá đang chìm trong tăm tối của Trung Quốc. Được kỳ vọng rất nhiều, nhưng các đội tuyển bóng đácủa đất nước đông dân nhất thế giới đều nhận về những kết quả vô cùng thảm hại trong năm 2019.

VIDEO: Cầu thủ Trung Quốc bay người đạp thẳng vào đầu đối phương

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá trung quốc tin bóng đá trung quốc oscar hulk thượng hải SIPG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT