Quảng cáo

Lộ diện 3 ứng cử viên dẫn dắt ĐT Trung Quốc

Thứ ba, 24/12/2019 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đang xem xét một trong số ba ứng cử viên để bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện viên trưởng mới dẫn dắt ĐT Trung Quốc.

Theo nguồn tin của Live Sports Asia, ba ứng cử viên đó là Li Tie, Li Xiaopeng và Wang Baoshan. Họ sẽ được phỏng vấn vào tuần tới tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA), với các câu hỏi đề cập đến quyết tâm của họ với đội tuyển quốc gia.

Trong số đó, Li Tie hiện là huấn luyện viên tạm quyền của đội tuyển Trung Quốc vừa thi đấu tại Cúp Đông Á 2019. Tuy nhiên, ông chỉ có thể giúp ĐT Trung Quốc xếp hạng 3 với hai trận thua và một trận thắng.

Trung Quốc, bóng đá Trung Quốc, bóng đá trung quốc và việt nam, HLV Trung Quốc

Hơn nữa, CFA cần sắp xếp mọi thứ nhanh chóng, bởi vì cả ba ứng cử viên đều đang phục vụ các câu lạc bộ bóng đá khác. Trong khi Li Tie là huấn luyện viên trưởng của Vũ Hán Zall, Li Xiaopeng là thuyền trưởng của Shandong Luneng, và Wang Baoshan đang làm việc với Henan Jianye.

Tất cả đều là những câu lạc bộ hàng đầu tại giải VĐQG Super League Trung Quốc, vì vậy cả 3 HLV cần đưa ra quyết định về tương lai trước khi chuẩn bị cho mùa giải mới sẽ bắt đầu vào tháng Giêng năm 2020.

Vị trí huấn luyện viên của đội tuyển Trung Quốc vẫn bị bỏ trống sau khi Marcello Lippi từ chức vào tháng trước. Hiện tại, đội hình của Trung Quốc là một mớ hỗn độn với những cầu thủ nhập tịch chất lượng thấp.

Khi HLV Lippi tuyên bố từ chức, ông từng nói rằng một trong những lý do khiến ông quyết định làm điều đó là các cầu thủ Trung Quốc không thể hiểu được chiến thuật của ông. Do đó, nhiều huấn luyện viên nước ngoài chưa sẵn sàng ngồi vào chiếc ghế “nóng” tại ĐT Trung Quốc hiện tại dù mức lương thuộc hàng top thế giới.

VIDEO: Highlight Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

>>> Wu Lei: 'Tôi sẽ không bao giờ trở lại Trung Quốc'

>>> Nhà vô địch World Cup muốn 'tháo chạy' khỏi Trung Quốc

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung Quốc bóng đá Trung Quốc bóng đá trung quốc và việt nam HLV Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT