Quảng cáo

CĐV Trung Quốc: "Việt Nam sẽ dự WC trước chúng ta 500 năm"

Thứ hai, 23/12/2019 17:34 PM (GMT+7)
A A+

NHM bóng đá Trung Quốc đang tỏ ra rất bi quan trước tương lai của bóng đá nước nhà.

Mới đây, tờ Sina Sport của Trung Quốc đã đăng tải một bài viết về bóng đá Việt Nam với tiêu đề "Liên đoàn bóng đá Việt Nam lên kế hoạch dự World Cup 2026, đồng thời tăng cường đào tạo trẻ".

"Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác với các công ty tư nhân để có kinh phí phát triển bóng đá. Giữa năm 2020, đội tuyển U20 nước này sẽ tham dự giải giao hữu ở Pháp. Ngoài ra, VFF cũng đang cho các cầu thủ trẻ ở lứa U17 đi tập huấn nước ngoài", Sina viết.

500 trung quoc

Sau khi bài báo trên được đăng tải, nó đã được chia sẻ rộng rãi và nhận về tới gần 16 nghìn lượt bình luận. Đa phần trong số đó đều là các bình luận thể hiện sự thất vọng với bóng đá nước nhà, và cho rằng sẽ sớm bị Việt Nam vượt mặt ở môn thể thao vua.

- Trung Quốc cũng có thể dự World Cup mà, đó là World Cup 2522. Giá như tôi có thể sống được đến lúc ấy.

- Việt Nam tăng cường đầu tư đào tạo trẻ để có cơ hội dự World Cup, phát triển lứa trẻ. Còn chúng ta thì lên kế hoạch nhập tịch các cầu thủ có tuổi của Brazil.

- Đúng rồi, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc còn đang muốn có nhiều cầu thủ nhập tịch hơn nữa.

500 trung quoc

- Tôi tin rằng Việt Nam có thể tham dự World Cup vào một ngày nào đó.

- Đối với Liên đoàn, họ chỉ quan tâm tới nhiệm kỳ của mình mà không ý tới việc điều gì sẽ xảy ra sau vài năm nữa. Mỗi khi Đội tuyển Trung Quốc gặp khó, họ cho rằng dùng các ngoại binh nhập tịch sẽ giải quyết được vấn đề. Đây như thể là tư duy làm bóng đá từ những năm 70,80 vậy.

- Mặc dù đất nước nhỏ bé nhưng lòng quyết tâm của họ (Việt Nam) thực sự rất cao.

Xem thêm: >> Bóng đá Trung Quốc "chạm đáy nỗi đau" sau 2 năm

Xem thêm: >> Thắng Hong Kong, Trung Quốc vẫn bị chỉ trích nặng nề

 

Mới đây, tờ Sina của Trung Quốc tiếp tục dành riêng một bài viết về bóng đá Việt Nam với tiêu đề "Liên đoàn bóng đá Việt Nam đặt kế hoạch tham dự World Cup 2026, tăng cường đầu tư đào tạo trẻ".

Tại đây, Sina dẫn lại nguồn tin từ hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cho biết Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn vừa qua đã có phát biểu về việc Việt Nam đang nỗ lực hướng tới việc giành vé dự World Cup 2026 khi số đội sẽ được nâng lên thành 48 và châu Á dự kiến sẽ có 8,5 suất.

"Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác với một số công ty tư nhân để có kinh phí phát triển bóng đá. Mùa hè 2020, U20 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu ở Pháp. Ngoài ra, VFF cũng đang thúc đẩy việc thực hiện các chương trình tập huấn nước ngoài cho đội U17", Sina viết.

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá trung quốc trung quốc thua báo trung quốc nói về bóng đá việt nam báo bóng đá trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo