Quảng cáo

Thắng Hong Kong, Trung Quốc vẫn bị chỉ trích nặng nề

Thứ năm, 19/12/2019 17:15 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đã vượt qua Hong Kong ở trận tranh giải ba, nhưng đội tuyển quốc gia Trung Quốc vẫn bị chỉ trích rất nhiều ở quê nhà.

VIDEO: Cầu thủ Trung Quốc bay người đạp thẳng vào đầu đối phương

Cúp bóng đá Đông Á 2019 đã khép lại vào tối qua (18/12) với chức vô địch thuộc về đội chủ nhà Hàn Quốc, Nhật Bản về thứ nhì. Trong khi đó, Trung Quốc còn thi đấu tệ hơn khi chỉ có được vị trí thứ 3, xếp trên đội bét bảng Hong Kong.

Màn trình diễn thất vọng của tuyển bóng đá nam Trung Quốc đã khiến truyền thông nước nhà không khỏi cảm thấy thất vọng. Trang thông tin thể thao Sina Sport vào sáng nay (19/12) đã đăng tải một bài viết tổng kết lại EAFF Cup 2019 của tuyển Trung Quốc với những chỉ trích khá nặng nề.

trung quoc bi chi trich

"Đội tuyển Trung Quốc đã đánh bại Hong Kong với tỉ số 2-0 để giành vị trí thứ 3 tại EAFF Cup 2019. HLV Li Tie đã ăn mừng vô cùng cuồng nhiệt khi Ji Xiang mở tỉ số. Nó không giống như một bàn thắng ở cúp Đông Á mà như thể Trung Quốc vừa ghi bàn ở World Cup vậy. Còn khi Zhang Xianzhe định đoạt trận đấu với một pha đá phạt, dễ dàng nhận thấy cả đội tuyển Trung Quốc đều thở phào nhẹ nhõm.

Li Tie chắc chắn là huấn luyện viên của đội tuyển Trung Quốc đáng xấu hổ nhất và EAFF Cup 2019 cũng là giải đấu đáng xấu hổ nhất đối với họ." Tác giả của bài báo bình luận.

trung quoc bi chi trich

Cũng theo tác giả này, cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều cho những cầu thủ không phải tốt nhất của mình tham dự EAFF Cup, nhưng cũng đều dễ dàng có được hai kết quả dẫn đầu. Trung Quốc không những không có được kết quả tốt, mà họ còn trình diễn một lối chơi rất ảm đạm. Cả hai bàn vào lưới Hong Kong đều xuất phát từ các tình huống cố định, điều này thật khó chấp nhận với một đội tuyển đã được đầu tư rất mạnh tay.

Rõ ràng nền bóng đá của đất nước đông dân nhất thế giới đang gặp phải quá nhiều vấn đề. Ngay cả "phù thủy" Marcello Lippi cũng "bó tay" và phải từ chức khi không thể cải thiện tình hình ở tuyển quốc gia nước này. Có lẽ mục tiêu vươn tầm thế giới của người Trung vẫn đang ở ngoài tầm với.

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cúp đông á cúp đông á 2019 tin bóng đá trung quốc trung quốc vs hong kong bóng đá trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT