Quảng cáo

Trung Quốc 'xóa sổ' Mesut Ozil khỏi PES 2020

Thứ năm, 19/12/2019 16:58 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao của CLB Arsenal, Mesut Ozil đã bị xóa hoàn toàn khỏi trò chơi điện tử PES 2020 tại Trung Quốc, sau những phát ngôn của anh về vấn đề chính trị tại quốc gia này.

Cách đây không lâu, Mesut Ozil đã gây bão mạng xã hội khi đăng tải dòng twitter chỉ trích cách đối xử của người Trung Quốc với những người theo đạo Hồi của dân tộc Duy Ngô Nhĩ. Ngôi sao đang chơi cho Arsenal gọi người Duy Ngô Nhĩ là "những chiến binh chống lại sự khủng bố".

Ngay lập tức, phía Trung Quốc phản ứng dữ dội với hành vi của ngôi sao người Đức. Tất cả các đài truyền hình Trung Quốc đều tuyên bố dừng phát sóng tất cả các trận đấu của CLB Arsenal cho tới khi nào Ozil vẫn thuộc biên chế đội bóng này. Không chỉ có vậy, mới đây nhất, hình ảnh của cầu thủ từng vô địch World Cup 2014 đã bị xóa vĩnh viễn khỏi tựa game nổi tiếng PES 2020 trên toàn bộ lãnh thổ Trung Quốc.

ozil

"Cầu thủ người Đức, Ozil đã đăng một tuyên bố cực đoan về Trung Quốc trên phương tiện truyền thông xã hội", NetEase, nhà phát hành nhượng quyền thương mại PES tại Trung Quốc cho hay.

"Bài phát biểu làm tổn thương cảm xúc của người hâm mộ Trung Quốc và vi phạm tinh thần thể thao của tình yêu và hòa bình. Chúng tôi không hiểu, không thể chấp nhận hoặc tha thứ cho điều này", NetEase lý giải nguyên nhân "xóa sổ" Ozil khỏi tựa game bóng đá đình đám PES 2020.

Trái ngược với phản ứng từ phía Trung Quốc, Harun Khan, Tổng thư ký Hội đồng Hồi giáo Anh cho biết hành động của Ozil là "rất đáng khen ngợi".

VIDEO: Cầu thủ Trung Quốc bay người đạp thẳng vào đầu đối phương

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ozil Trung Quốc PES 2020 Ozil bị xóa khỏi PES Ozil PES
Xem thêm
TIN NỔI BẬT