Quảng cáo

Ozil chọc giận Trung Quốc, Arsenal trả giá đắt

Thứ ba, 17/12/2019 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Mesut Ozil vẫn chưa ngừng 'gây họa', scandal trong trận thua Man City kết thúc chưa lâu, tiền vệ người Đức tiếp tục gây sóng gió tại Trung Quốc.

Ozil đang là cái tên gây ra nhiều sóng gió nhất chỉ trong ít ngày vừa qua. Scandal trong trận thua trước Man City còn chưa lắng xuống, tiền vệ người Đức lại tiếp tục khiến báo giới và NHM phải nhắc đến tên của mình.

Cụ thể, vài ngày trước, tiền vệ thuộc biên chế Arsenal đã đăng tải một bài viết gây "bão" trên trang twitter và instagram cá nhân của mình. Nội dung bài viết này nói về vấn đề tương đối nhạy cảm, đó là việc Trung Quốc đối xử bạo lực với người Duy Ngô Nhĩ - một tộc người theo đạo Hồi cư trú tại khu vực phía tây bắc Tân Cương. Kèm theo bài đăng là dòng trạng thái có ý gọi người Duy Ngô Nhĩ là những chiến binh chống lại sự đàn áp của Trung Quốc.

"Tại Trung Quốc, kinh Coran đã bị đốt, nhà thờ hồi giáo bị đóng cửa, các lớp học về hướng đạo Hồ đã bị cấm, các học giả tôn giáo bị giết từng người. Còn những người anh em bị đưa vào trại cải tạo.

Bất chấp tất cả điều này, cộng đồng Hồi giáo vẫn im lặng. Họ không biết rằng đồng tình với bức hại chính là bức hại hay sao?" - Trích 1 đoạn của bài thơ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ mà Ozil đăng tải.

Ozil, Arsenal, Trung Quốc, Trung Quốc tẩy chay Ozil, Arsenal vs Man City

Bài đăng này đã thực sự gây nên 1 làn sóng phản đối dữ dội đến từ cộng đồng Trung Quốc. Trên MXH Weibo, nhiều người đồng loạt kêu gọi Arsenal tống Ozil ra đường ngay lập tức. Còn LĐBĐ Trung Quốc (CFF) tỏ ra bất bình với những thông điệp trên trang cá nhân của Ozil. Đài truyền hình Trung Quốc thậm chí đã cắt sóng trận đấu của Arsenal vs Man City để chiếu trận đấu của Wolves vs Tottenham.

Gần như ngay lập tức, tài khoản weibo chính thức của Arsenal tại Trung Quốc phân trần: "Những gì Ozil đăng tải hoàn toàn chỉ là quan điểm cá nhân của cậu ấy. Là 1 CLB bóng đá, nguyên tắc của Arsenal là đứng ngoài chính trị" - Trang weibo của Arsenal tại Trung Quốc chia sẻ. Mặc dù vậy, "cơn sóng dữ" dành cho Ozil cũng như Pháo thủ chắc chắn chưa dừng lại.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ozil Arsenal Trung Quốc Trung Quốc tẩy chay Ozil
Xem thêm
TIN NỔI BẬT