Quảng cáo

CLB Trung Quốc giải thể vì quá phí tiền

Thứ bảy, 18/01/2020 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng hạng hai Trung Quốc, Shanghai Shenxin vừa đưa ra thông báo chính thức giải thể sau những thành tích kém cỏi và sự lãng phí tiền bạc.

Thi đấu tại giải hạng nhất Trung Quốc trong mùa bóng vừa qua, tuy nhiên việc chỉ kết thúc ở vị trí thứ 16 khiến CLB Shanghai Shenxin phải xuống chơi ở giải hạng hai mùa bóng mới. Trước thành tích kém cỏi đó, ban lãnh đạo CLB này đã đi đến quyết định giải thể tất cả các hoạt động của đội bóng.

Các cầu thủ và huấn luyện viên của đội bóng này đã biết điều đó từ vài ngày trước, vì thế họ không xuất hiện trên sân tập như thường lệ.

Giải thích cho quyết định giải thể đội bóng, các quan chức của Shanghai Shenxin nói rằng họ không thể lãng phí nhiều tiền hơn mà chỉ thu về những kết quả đáng thất vọng. Theo tiết lộ từ Live Sport Asia, để duy trì hoạt động của đội bóng, hàng năm Shanghai Shenxin phải chi ra hơn 50 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 7 triệu USD).

CLB trung quoc

Trong quá khứ, từ năm 2010 đến 2015, Shanghai Shenxin từng thi đấu ở hạng đấu cao nhất của Trung Quốc, Chinese Super League. Tuy nhiên kể từ khi xuống hạng năm 2015, họ không thể một lần trở lại, và việc tiếp tục rơi xuống giải hạng hai như một giọt nước tràn ly dẫn đến quyết định giải thể CLB.

Cũng theo Live Sport AsiaBeijing Sport University nhiều khả năng sẽ là đội bóng tiếp theo sau Shanghai Shenxin tuyên bố phá sản.

Tình hình của các đội hạng thấp ở Trung Quốc là rất thiếu ổn định, họ có thể phá sản bất cứ lúc nào nếu như giới chủ cảm thấy chán nản và quyết định ngừng đầu tư.

>>> Trung Quốc thiết lập 'cú ăn ba' thảm hại trước Olympic 2020

VIDEO: Pha bỏ lỡ không tưởng của cầu thủ U18 Trung Quốc

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung Quốc Shanghai Shenxin bóng đá Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT