Quảng cáo

Ronaldo được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ

Thứ bảy, 06/02/2021 08:36 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) đã công bố danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất ở các châu lục.

Theo đó, siêu sao Cristiano Ronaldo được IFFHS vinh danh với tư cách người đứng đầu trong ba cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất thập kỷ. Hai cái tên còn lại sánh vai cùng tiền đạo người Bồ là trung vệ Sergio Ramos của Real Madrid và thủ môn Manuel Neuer của Bayern Munich.

Việc có tới 2 cầu thủ từng chơi cho Real được lựa chọn là điều không quá ngạc nhiên. Thập kỷ 2010 chứng kiến những thành công vang dội của Los Blancos. Ronaldo và Ramos chính là hạt nhân giúp đội bóng Hoàng gia giành bốn chức vô địch Champions League và nhiều danh hiệu khác.

Ảnh 1
Ronaldo được IFFHS vinh danh. Ảnh: Getty

Trong khi đó, Neuer cũng giành được vô số danh hiệu trong màu áo Hùm xám. Bên cạnh 2 chức vô địch Champions League, 8 đĩa bạc Bundesliga, thủ thành người Đức còn thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận về vị trí người gác đền.

Đối với khu vực Nam Mỹ, kình địch của Ronaldo là Lionel Messi là cái tên dẫn đầu. Hai vị trí còn lại cũng thuộc về những cầu thủ từng chơi cho Barcelona, đó là Neymar của Paris Saint-Germain và Dani Alves của Sao Paulo.

Ảnh 2
Messi cũng không kém cạnh Ronaldo. Ảnh: Getty

Tại châu Á, Son Heung-min chiếm vị trí số một, xếp sau tiền đạo người Hàn Quốc là Keisuke Honda và Salem Al Dawsari. Trong thập kỷ vừa qua, rõ ràng không có cầu thủ châu Á nào để lại dấu ấn đậm nét trong làng bóng hơn "Sonny".

Còn ở châu Phi, Ngoại hạng Anh hoàn toàn thống trị. Mohamed Salah, Sadio Mane và Riyad Mahrez lần lượt là 3 cái tên xuất sắc nhất thập kỷ của lục địa đen.

Juventus chuẩn bị định đoạt tương lai Ronaldo

Liên hệ 2 tiền đạo, Juventus sẵn sàng thay thế Ronaldo?

VIDEO: Top 7 siêu phẩm 'kinh thiên động địa' của Ronaldo ở Juve

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Messi Cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT