Quảng cáo

Son Heung-min lập kỷ lục rạng danh châu Á ở Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 18/01/2021 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Son Heung-min tiếp tục trên con đường chứng tỏ anh là cầu thủ châu Á vĩ đại nhất từng chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh.

Tottenham đụng độ Sheffield United ở trận đấu thuộc vòng 19 Ngoại hạng Anh. Đây là trận đấu mà thầy trò Jose Mourinho đã nhẹ nhàng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1, dù cho ngôi sao của họ là Son Heung-min không trực tiếp ghi bàn.

Ngôi sao người Hàn Quốc để lại dấu ấn với pha kiến tạo để Aurier mở tỷ số. Đó đã là pha kiến tạo thành bàn thứ 5 của Son Heung-min tại Ngoại hạng Anh mùa này, nâng tổng số kiến tạo của anh trong suốt giai đoạn chơi bóng ở Ngoại hạng Anh lên con số 35.

Son Heung-min
Son Heung-min cán mốc 35 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty

Với 35 kiến tạo cùng 65 bàn thắng đã ghi, Son Heung-min trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử đóng góp vào 100 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh. Tuyển thủ Hàn Quốc chỉ mất 178 trận đấu để lập nên kỷ lục đáng nhớ này.

Trước đó, Son Heung-min từng lập nên hàng loạt kỷ lục đối với một cầu thủ châu Á ở Ngoại hạng Anh, như là cầu thủ đầu tiên ghi hat-trick, ghi poker và cán mốc 50 bàn thắng.

Mùa bóng năm nay, Son Heung-min đã ghi được 12 bàn thắng, ngôi sao người Hàn Quốc xếp thứ 2 trong top những chân sút ghi bàn hàng đầu giải đấu, sau Mohamed Salah của Liverpool.

Roy Keane chê bai Liverpool và khen ngợi MU

Maguire: 'MU thất vọng vì bị Liverpool cầm hòa'

VIDEO: Siêu phẩm solo giúp Son đoạt giải thưởng cao quý nhất của FIFA
Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Son Heung-min Tottenham Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT