Quảng cáo

Derby kinh điển và độ nhạy bén của Ole

Thứ hai, 18/01/2021 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Các CĐV nhiệt thành nhất của bóng đá thế giới hẳn sẽ rất thất vọng khi trận cầu kinh điển nước Anh kết thúc mà không có bàn thắng. Tuy nhiên, những gì nó đọng lại khiến nhiều người cảm thấy phần nào thỏa mãn.

Trận đấu mang dấu ấn cá nhân

Không phải Bruno, Salah hay Mane là những người chơi hay nhất mà MVP của trận đấu lại đến từ khu vực phòng ngự trong cuộc đối đầu kinh điển nước Anh. Không ai khác ngoài Luke Shaw bên phía đội khách và Fabinho của Liverpool.

Số 3 Man Utd gần như có trận đấu hay nhất trong sự nghiệp cầu thủ. Những con số cũng đã nói nên tất cả, cụ thể hậu vệ cánh trái Quỷ đỏ chuyền dài chính xác và tắc bóng thành công lên tới 100%. Hơn nữa, Luke Shaw còn thể hiện tài thu hồi bóng với 8 lần cùng 4 tình huống cản phá quan trọng trong trận đấu mang tính quyết định.

Luke Shaw đã có trận đấu tuyệt hay trên sân Anfield (Ảnh: Internet)
Luke Shaw đã có trận đấu tuyệt hay trên sân Anfield (Ảnh: Internet)

Không chỉ ổn ở mặt trận phòng ngự, hậu vệ người Anh còn tích cực khi tham gia trên mặt trận tấn công, anh tạo ra 2 cơ hội trong đó có một tình huống nguy hiểm. Rõ ràng, cứ chơi như vậy thì rất khó cho Telles để anh được thể hiện tài năng.

Liverpool bước vào Derby với hàng phòng ngự chắp vá nhưng Klopp bố trí nhân sự và một cách tiếp cận hợp lý. Đối với Fabinho, anh vẫn luôn chơi hay tại những vị trí mà HLV người Đức sắp xếp, nếu nói Thiago là bộ máy đếm nhịp tuyến giữa “Những chú Phượng hoàng lửa” thì tiền vệ Brazil như trái tim khu vực hàng thủ.

Đọc tình huống, cắt bóng chính xác luôn được tiền vệ Fabinho thể hiện xuất sắc, chủ động dâng lên để bẫy việt vị, nên dễ hiểu vì sao trong hiệp 1 đội khách có tận tới 7 tình huống bị bắt lỗi do chạy trước bóng.

Pogba cũng là cái tên nổi bật bên phía đội khách (Ảnh: Internet)
Pogba cũng là cái tên nổi bật bên phía đội khách (Ảnh: Internet)

Tuyến giữa cũng là điểm nhấn trong trận đấu tranh ngôi đầu bảng NHA. Thiago Alcantara chơi nổi bật trong vai trò người cầm nhịp và phân phối bóng ở đẳng cấp hàng đầu, tuy nhiên “mũi đinh ba” mà The Kop sở hữu lại không có phong độ được như kỳ vọng. Phía bên kia chiến tuyến, trong ngày Bruno chơi dưới sức thì Pogba là cái tên sáng nước trong sơ đồ của Ole, xông xáo, quyết liệt cùng sự dứt khoát trong các tình huống bóng.

HLV người Na-uy thể hiện tài thao lược

Khi kết thúc trận đấu người ta nhận ra rằng Ole đang cho thấy bản thân hay hơn qua từng cuộc đối đầu. Sử dụng Pogba ở vị trí tiền vệ trung tâm lệch phải nhằm tận dụng khoảng trống giữa Sadio Mane và Robertson. Thay Bruno khi anh chơi không hay, lối đá biết mình biết ta, đưa ra những sự sắp xếp, điều chỉnh hợp lý trong giờ nghỉ giữa trận với chất lượng nhân sự Man Utd có trong tay. Vì lẽ đó, Quỷ đỏ chơi có phần nhỉnh hơn đội chủ nhà trong hiệp 2 của Derby nước Anh.

Dù cầm bóng ít hơn, nhưng đoàn quân HLV Ole tạo ra cơ hội nguy hiểm rõ rệt hơn so với Liverpool. Nếu nắn nót trong những pha dứt điểm cuối trận đấu, đội khách đã có thể tạo ra vụ cướp ngay trên sân Anfield.

Ole thể hiện sự cao tay của mình trong trận đấu có tính chất quan trọng (Ảnh: Internet)
Ole thể hiện sự cao tay của mình trong trận đấu có tính chất quan trọng (Ảnh: Internet)

Solsa có vẻ khá cầu toàn và thực sự tin tưởng vào bộ khung cũ trong một cuộc đụng độ quan trọng. Không có táo bạo, không mạo hiểm nhưng đem đến tính an toàn cho đội bóng. Đó là dấu ấn mà ông thầy người Na-uy thể hiện xuyên suốt qua từng trận giúp Quỷ đỏ chơi đĩnh đạc, tạo cảm giác yên tâm cho các CĐV và điều đó quan trọng hơn rất nhiều so với ngôi đầu bảng.

Mặc dù chỉ có 1 điểm rời sân Liverpool nhưng đội bóng thành Manchester vẫn giữ nguyên vị trí trên BXH khi dành được 37 điểm với tài thao lược của Ole Gunnar Solsa và không tạo quá nhiều khoảng cách so với CLB đứng sau. Còn “Lữ đoàn đỏ” mà Jurgen Klopp dẫn dắt đã tuột mất vị trí thứ 2 sau vòng 18, họ cần cải thiện vấn đề tấn công ngay thời điểm này.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Luke Shaw Pogba Bruno Fabinho Thiago Alcantara Jurgen Klopp Ole Gunnar Solsa NHA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT