Quảng cáo

Ronaldo chính thức vượt Messi, khẳng định đẳng cấp số 1 thế giới

Thứ bảy, 25/12/2021 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Năm 2021 chuẩn bị khép lại, chứng kiến một năm nữa siêu sao người Bồ Đào Nha thể hiện khả năng săn bàn cực kỳ khủng khiếp.

Lionel Messi cùng Paris Saint-Germain đã khép lại năm dương lịch 2021 không thực sự như ý. Gã khổng lồ nước Pháp bị Lorient cầm hòa, trong trận đấu mà El Pulga không thể tìm thấy mành lưới đối phương.

Như vậy, thủ quân đội tuyển Argentina đã chính thức hết cơ hội cân bằng thành tích ghi bàn trong năm vừa qua với đại kình địch Cristiano Ronaldo. Cựu tiền đạo Barcelona có 43 pha lập công trong năm 2021, kém 3 bàn so với người đồng nghiệp của mình.

ro-si-2
Ronaldo đã có 46 bàn thắng trong năm 2021. Ảnh: Getty

Đáng chú ý, CR7 vẫn còn cơ hội để nâng cao thành tích ghi bàn của mình. Khác với các giải đấu khác, Ngoại hạng Anh vẫn thi đấu trong giai đoạn Giáng sinh và năm mới. Chính vì vậy, chân sút 36 tuổi vẫn còn một trận đấu với Newcastle vào hôm 28/12 tới (giờ Việt Nam) để tìm kiếm bàn thắng.

Theo thống kê từ khi Messi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2004, siêu sao của PSG đã có 7 lần ghi được nhiều bàn hơn Ronaldo trong một năm dương lịch. Tuy nhiên, thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha tỏ ra vượt trội hơn hẳn với 11 lần "đánh bại" M10 ở thông số này.

ro-si-1
Thống kê ghi bàn của Ronaldo và Messi từ năm 2004. Ảnh: ECR7

Xét trên độ bùng nổ, El Pulga có năm 2012 đáng nhớ hơn cả với 91 bàn thắng. Trong khi đó, năm 2013 đánh dấu đỉnh cao của Ronaldo trong hiệu suất khi bàn, khi cựu tiền đạo Real Madrid bỏ túi tới 69 pha lập công.

Sự xuất sắc của Ronaldo và Messi sẽ vẫn là đề tài gây tranh cãi trong giới mộ điệu. Tuy nhiên, tiền đạo người Bồ Đào Nha rõ ràng giỏi và ổn định hơn ở khía cạnh ghi bàn. Tính từ khi bắt đầu sự nghiệp, chưa có bất kỳ ai vượt qua chủ nhân năm danh hiệu Quả bóng vàng về số bàn thắng.

Chuyển nhượng mùa Đông: 10 'bom tấn' sẵn sàng được 'kích nổ'

Ronaldo bị chỉ đích danh là 'nguyên nhân chính' khiến đội bóng thất bại

Những bàn thắng kinh điển của Ronaldo vào lưới Atletico Madrid

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Messi top ghi bàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT