Quảng cáo

Quê hương của Salah giành quyền đăng cai giải đấu tầm cỡ thế giới

Thứ sáu, 10/01/2020 18:02 PM (GMT+7)
A A+

Đất nước của ngôi sao Mohamed Salah cuối cùng đã được đăng cai một giải đấu bóng đá mang tầm cỡ thế giới vào năm 2021.

Vào hôm thứ Năm vừa qua, Cơ quan Thể thao Quân sự Ai Cập đã ký một hợp đồng với Hội đồng Thể thao Quân sự Quốc tế (CISM) để tổ chức cúp bóng đá thế giới dành cho quân đội vào năm 2021.

Tamer al-Refai, phát ngôn viên quân đội Ai Cập cho biết: "Đây là lần đầu tiên World Cup dành cho quân đội được tổ chức ở châu Phi theo phiên bản mới. Quân đội Ai Cập và Hội đồng Thể thao Quân sự Quốc tế sẽ phối hợp để tổ chức sự kiện nổi bật này."

ai cap world cup

Phiên bản mới của cuộc thi bóng đá thế giới quân sự, được đặt tên là CISM World Football Cup, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2013 tại thủ đô Baku của Azerbaijan và Iraq là đội đăng quang. Lần thứ hai được tổ chức vào năm 2017 tại thủ đô Muscat của Oman, lần này chức vô địch thuộc về đội chủ nhà, trong khi đó Ai Cập xếp thứ tư.

CISM World Football Cup năm 2021 tại Ai Cập sẽ bao gồm 16 đội: bốn đến từ Châu Phi, bốn từ Châu Á, bốn từ Châu Âu và bốn từ Châu Mỹ.

Phiên bản cũ của giải đấu lần đầu được tổ chức vào năm 1946 và đội tuyển đến từ Anh là đội lên ngôi ở giải đấu năm đó. Các đội tuyển bóng đá quân sự thành công nhất bao gồm: Ý với tám danh hiệu vô địch, Hy Lạp với sáu danh hiệu, và Ai Cập và Pháp cùng có năm danh hiệu.

Xem thêm: >> Mane đánh bại Salah, đoạt Quả bóng vàng châu Phi 2019 <<

VIDEO: Kỹ năng đá phạt của hậu vệ Liverpool

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
world cup đội tuyển ai cập salah salah ai cập ai cập fifa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT