Quảng cáo

Mane đánh bại Salah, đoạt Quả bóng vàng châu Phi 2019

Thứ tư, 08/01/2020 07:54 AM (GMT+7)
A A+

Sadio Mane của Liverpool lần đầu tiên được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2019 của Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF).

Sadio Mane đã đánh bại người đồng đội ở Liverpool, Mohamed Salah - người đã giành được giải thưởng trong hai năm trước và người giành chiến thắng năm 2016 là Ryaad Mahrez để lần đầu tiên nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2019.

Cầu thủ người Senegal đã nhận được 477 phiếu bầu từ các HLV trưởng/giám đốc kỹ thuật và đội trưởng các đội tuyển thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) áp đảo so với 325 phiếu của Salah, trong khi cầu thủ Man City, Mahrez chỉ nhận được 267 phiếu bầu.

Cầu thủ xuất sắc nhât châu Phi, Quả bóng vàng, QBV, Mane, Salah, Mahrez, Liverpool, Mane Salah

Sau khi vinh dự nhận giải thưởng, Sadio Mane phát biểu: "Bóng đá là công việc của tôi, tôi yêu nó. Tôi thực sự hạnh phúc và tự hào khi giành được giải thưởng này. Tôi muốn cảm ơn gia đình tôi, và các đồng đội, nhân viên, đội tuyển quốc gia và Liverpool của tôi.

Đây là một ngày trọng đại đối với tôi. Tôi rất muốn cảm ơn tất cả người dân Senegal. Họ đã thúc đẩy tôi. Tôi đến từ một ngôi làng rất nhỏ, Bambali, tôi chắc chắn rằng tất cả họ đều đang xem tôi trên TV".

năm 2019 là một năm đáng nhớ với ​​Mane khi chứng kiến cầu thủ này ghi 32 bàn sau 53 lần ra sân cho Liverpool, góp công lớn giúp The Kop vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Cầu thủ xuất sắc nhât châu Phi, Quả bóng vàng, QBV, Mane, Salah, Mahrez, Liverpool, Mane Salah

Cầu thủ 27 tuổi có tên trong Đội hình xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2018/19, đồng thời chia sẻ Chiếc giày vàng Premier League 2018/19 với Salah và Pierre-Emerick Aubameyang.

Mane cũng là đầu tàu giúp cho Senegal lọt vào trận chung kết cúp bóng đá châu Phi vào mùa hè năm ngoái, nơi họ thua Algeria của Mahrez với tỷ số 1-0 trong trận chung kết.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, ba ứng cử viên đều đến từ các câu lạc bộ của Anh và lần thứ ba kể từ khi giải thưởng ra đời, ba ứng cử viên đều chơi trong cùng một giải đấu. Năm 1991, ba cái tên cuối cùng đều đến từ các câu lạc bộ Pháp.

Đội hình xuất sắc nhất châu Phi năm 2019

Thủ môn: Andre Onana (Ajax và Cameroon)

Hậu vệ: Achraf Hakimi (Dortmund và Morocco), Serge Aurier (Tottenham và Bờ Biển Ngà), Joel Matip (Liverpool và Cameroon), Kalidou Koulibaly (Napoli và Senegal)

Tiền vệ: Idrissa Gueye (PSG và Senegal), Riyad Mahrez (Man City và Algeria), Hakim Ziyech (Ajax và Morocco)

Tiền đạo: Mohamed Salah (Liverpool và Ai Cập), Sadio Mane (Liverpool và Senegal), Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal và Gabon)

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cầu thủ xuất sắc nhât châu Phi Quả bóng vàng QBV Mane Salah Mahrez Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT