Quảng cáo

Pogba và những siêu sao dần mờ nhạt tại trời Âu

Thứ ba, 10/11/2020 17:19 PM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh sự trỗi dậy của những tài năng mới mẻ, bóng đá lục địa già mùa giải năm nay cũng chứng kiến những ngôi sao hàng đầu đánh mất phong độ và tụt dốc không phanh.

Bóng đá châu Âu vừa trải qua một trong những quãng thời gian khó khăn nhất lịch sử, khi dịch bệnh ập đến. Có lẽ cũng vì lẽ đó, nhiều ngôi sao hàng đầu đã không kịp thích ứng và bị tụt lại.

Một số không được trao cơ hội để gây ấn tượng, một số khác không thể tận dụng thời cơ của mình, và cũng có những người "biến mất" hoàn toàn. Từ vị thế là những ngôi sao hàng đầu thế giới, giờ đây họ đang phải từng bước lấy lại niềm tin từ HLV cũng như người hâm mộ.

Paul Pogba

Bất chấp sự hồi sinh mạnh mẽ của MU kể từ giai đoạn cuối mùa giải trước, tiền vệ người Pháp lại trình diễn một bộ mặt thiếu thuyết phục so với đẳng cấp vốn có của anh. Cựu tiền vệ Juventus thậm chí còn phải làm quen với băng ghế dự bị trong thời gian gần đây, bất chấp thể trạng hoàn hảo để có thể ra sân ngay từ đầu.

Ảnh 1
Tiền vệ người Pháp sa sút thảm hại. Ảnh: Getty

Isco

Tiền vệ người Tây Ban Nha đang trải qua quãng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp. Isco đã được Zinedine Zidane trao cơ hội trong một số trận đấu, thế nhưng niềm tin của ông thầy người Pháp đã không được đáp lại xứng đáng.

Ảnh 2
Isco "mất hút" tại Bernabeu. Ảnh: Getty

Cựu sao Malaga đã chơi 260 phút tại La Liga mùa này, nhưng chưa được ra sân tại Champions League.

Paulo Dybala

Cầu thủ người Argentina được kỳ vọng sẽ trở thành số 10 lý tưởng của Juventus để hỗ trợ Cristiano Ronaldo và Alvaro Morata dưới thời Andrea Pirlo, nhưng mọi thứ lại không diễn ra suôn sẻ. Dybala mới chơi 160 phút tại Serie A và thường xuyên bị chỉ trích về thái độ thi đấu ở trên sân.

Mesut Ozil

Không giống như những trường hợp khác, có thể khẳng định tiền vệ người Đức chính là tác giả làm nên sự sa sút của bản thân anh. Tài năng của Ozil là không cần phải bàn luận, nhưng khát vọng thi đấu và tinh thần tập luyện của cựu sao Real lại là một vấn đề khác.

Sự xuất hiện của Mikel Arteta được coi là một tín hiệu tốt với tiền vệ gốc Thổ, thế nhưng thái độ của Ozil đã khiến anh bị chiến lược gia người Tây Ban Nha loại khỏi đội hình.

Ảnh 3
Ozil không còn tương lai tại Arsenal. Ảnh: Getty

Marco Asensio

Sau chấn thương nặng ở đầu gối hồi năm ngoái, Asensio cần những trận đấu để thích nghi trở lại. Và Zidane đã hết sức tạo điều kiện cho "Hoàng tử thành Madrid" với những trận đấu từ nhỏ đến lớn để cầu thủ này chứng tỏ phẩm chất của mình.

Tuy nhiên, cựu sao Mallorca tỏ ra thiếu tính đột biến trong lối chơi so với trước khi gặp chấn thương. Ở mùa giải năm nay, số 11 của Real đã chơi 352 phút tại La Liga và 238 phút tại Champions League, chưa ghi được bàn thắng nào.

Dele Alli

Sau khi bùng nổ tại Spurs dưới thời Mauricio Pochettino, cũng như ở cấp độ quốc tế với đội tuyển Anh, Dele Alli đã không thể lấy lại phong độ đó trong vài mùa giải qua. 

Và dưới thời Jose Mourinho, tiền vệ người Anh thậm chí còn hoàn toàn lạc lối so với các đối thủ. Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha rõ ràng cũng không hài lòng với thái độ luyện tập của cầu thủ này, dẫn đến việc Alli bị loại ở phần lớn trận đấu tại Ngoại hạng Anh.

Ảnh 4
Spurs không còn quá coi trọng Alli. Ảnh: Getty

Christian Eriksen

Tiền vệ người Đan Mạch đã tìm kiếm một thử thách mới sau quãng thời gian thi đấu thành công với Tottenham, và cuối cùng anh ấy đã chuyển đến Inter vào tháng Giêng. Thế nhưng, HLV Antonio Conte dường như không có kế hoạch với Eriksen trong đội hình chính, với chỉ 212 phút thi đấu ở Serie A mùa này.

MU chấp nhận lỗ gần 1 nửa để thanh lý Pogba

Sao MU bị loại khỏi danh sách triệu tập ĐT Anh

VIDEO: Thủ môn 'hóa siêu anh hùng' 2 lần trong 10 giây

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pogba Ozil Isco Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT