Quảng cáo

Pep Guardiola: 'Tôi thích nhất lúc Messi đi bộ'

Thứ sáu, 20/11/2020 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã giải thích lý do vì sao cậu học trò cũ của mình hay đi bộ trong các trận đấu.

HLV Pep Guardiola đã đưa ra cái nhìn sâu sắc nhất của ông về cách suy nghĩ của siêu sao Lionel Messi. Nhà cầm quân 49 tuổi đã nắm quyền tại Barca từ năm 2008 cho tới 2012, đây cũng là quãng thời gian Messi giúp đội bóng xứ Catalan thống trị châu Âu.

Tiền đạo 33 tuổi đã bị chỉ trích khá nhiều trong thời gian gần đây vì đi bộ trong các trận đấu, thế nhưng Guardiola khẳng định đây là một cách di chuyển hoàn toàn có ý đồ.

Ảnh 1
Messi đi bộ trước các cầu thủ Kyiv. Ảnh: Getty

"Cậu ấy đi bộ, đó lại là điều tôi thích nhất. Cậu ấy không hề bị sao lãng, cậu ấy vẫn theo dõi trận đấu. Bộ não của cậu ấy đang di chuyển: phải, trái, trái, phải. Cậu ấy biết chính xác những điều gì sẽ xảy ra. Messi luôn luôn di chuyển", Pep chia sẻ trong bộ phim tài liệu "This is Football".

"Messi không chạy, nhưng luôn quan sát xem điều gì sẽ xảy ra. Cậu ấy đánh hơi được khoảng trống ở hàng thủ đối phương. Sau đó 5, 10 phút, cậu ấy định hình được vị trí cần di chuyển."

Messi được đồn đoán sẽ rời Barca trong mùa hè tiếp theo, khi hợp đồng của tiền đạo này hết hạn. Nếu ra đi, chân sút sinh năm 1987 khả năng cao sẽ tái hợp cùng Pep Guardiola tại sân Etihad.

Thuyền trưởng người Tây Ban Nha cũng vừa ký hợp đồng gia hạn thêm 2 năm với Manchester City, vào hôm 19/11 vừa qua (giờ London).

Lionel Messi đáp trả chỉ trích là kẻ lạm quyền

Barca thưởng Messi 1 năm lương của Ronaldo

VIDEO: Messi solo từ giữa sân, biến hàng thủ Peru thành người dưng

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Barca Pep Guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo