Quảng cáo

Messi bị rao bán để cứu Barca?

Thứ ba, 03/11/2020 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng xứ Catalan đang đối diện với nguy cơ phá sản trong tương lai gần. Do đó, những phương án đã được đề xuất để cứu vãn tình hình.

Theo RAC1, câu lạc bộ Barcelona sẽ phải tuyên bố phá sản nếu không tìm được 300 triệu euro để cân bằng ngân sách trong tuần tới. Tình hình tài chính của đội bóng xứ Catalan đang ở trong tình trạng "rất đáng lo ngại" sau khi Bartomeu ra đi, theo lời của Chủ tịch lâm thời Carles Tusquets.

"Mối quan tâm chính của tôi vào lúc này là tình hình tài chính của đội bóng. Barca đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Nguồn thu chính của câu lạc bộ là từ du lịch đã bị mất. Chúng tôi sẽ tiếp thu ý kiến để tìm cách giải quyết vấn đề", ông Tusquets cho biết.

Messi bị rao bán để cứu Barca? Ảnh 1
Barca đối diện khó khăn chưa từng có. Ảnh: Getty

Để giải quyết khủng hoảng, ban lãnh đạo Barca đã tính đến phương án cắt giảm 30% lương của toàn bộ cầu thủ, với mong muốn giảm được 190 triệu euro chi phí hoạt động. Các cuộc đàm phán giữa luật sư đại diện cho đội bóng và các cầu thủ đã được tổ chức, tuy nhiên đôi bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Trong trường hợp xấu nhất, Barca có thể sẽ phải bán Messi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để cứu vãn tình thế. Tiền đạo người Argentina là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại đội bóng xứ Catalan, khi ngốn của Barca khoảng 100 triệu euro mỗi mùa vì lương thưởng.

Messi bị rao bán để cứu Barca? Ảnh 2
Barca sẽ bán M10 để tránh khỏi việc phá sản? Ảnh: Getty

Bên cạnh việc giảm tải được quỹ lương, để ngôi sao số 1 ra đi cũng sẽ giúp Blaugrana thu về một khoản tiền lớn từ việc chuyển nhượng. Chỉ cần Barca đánh tiếng muốn bán, chắc chắn sẽ có rất nhiều ông lớn sẵn sàng chi đậm cho thương vụ này.

Và điểm mấu chốt cuối cùng, Messi không còn quá mặn mà với việc cống hiến cho đội chủ sân Camp Nou, sau những thất bại liên tiếp trong thời gian gần đây. Hồi tháng 9, siêu sao 33 tuổi cũng một mực đòi ra đi nhưng bất thành. Nhưng rất có thể, ý nguyện của thủ quân Barca sẽ được đáp ứng trong mùa đông năm nay.

Tiết lộ vụ Messi bị HLV đuổi cổ khỏi phòng thay đồ

Ronaldo ghi bàn nhiều gấp đôi Messi trong năm 2020

 

VIDEO: Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Messi và Suarez tại Barca

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Barca chuyển nhượng Barca Messi ra đi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT