Quảng cáo

Messi và đồng đội chấp thuận giảm lương để cứu Barca

Thứ bảy, 28/11/2020 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều nỗ lực đàm phán, cuối cùng ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã nhận được sự đồng thuận từ phía các nhân viên của mình về việc cắt giảm lương.

Theo thông báo chính thức từ trang chủ Barcelona, các cầu thủ trong đội một, HLV Ronald Koeman cùng tất cả đội ngũ nhân viên đã chấp nhận cắt giảm thu nhập. Động thái này giúp đội chủ sân Camp Nou tiết kiệm với 122 triệu euro phí hoạt động.

Đây có thể được xem là một thành công đáng ghi nhận của hội đồng quản trị lâm thời, sau hàng tuần nỗ lực đàm phán. Có những thời điểm tưởng chừng như một cuộc nổi loạn sắp xuất hiện tại sân Camp Nou, khi một số cầu thủ không được tiết lộ danh tính từ chối giảm lương.

Ảnh 1
Barca đang đối diện thách thức lớn về tài chính. Ảnh: Getty

Khủng hoảng dịch bệnh khiến Blaugrana có năm tài khóa với khoản lỗ lớn nhất trong lịch sử, ước tính 91 triệu euro. Sau nhiều năm hoạt động không thực sự hiệu quả trên mặt trận tài chính, Barca đang gánh khoản nợ ròng lên tới 488 triệu euro, tính đến tháng 6 năm 2020.

Theo nguồn tin từ Esport3, một tờ báo  trụ sở tại Catalan, nhà đương kim á quân La Liga đang hướng tới mục tiêu cắt giảm 190 triệu euro. Dù chưa đạt được mục tiêu này, 122 triệu euro vẫn là một khoản cắt giảm đáng kể trong thời điểm hiện tại.

Gần đây, Barca đã gia hạn với 4 trụ cột bao gồm Gerard Pique, , Clement Lenglet và Frenkie de Jong. Trong hợp đồng mới, Barca đều cài thêm một sự điều chỉnh tạm thời về thu nhập và được các cầu thủ chấp thuận.

Rivaldo: 'Đây sẽ là mùa giải cuối của Messi tại Barca'

Pep Guardiola: 'Tôi thích nhất lúc Messi đi bộ'

VIDEO: Messi solo từ giữa sân, biến hàng thủ Peru thành người dưng

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Barca La Liga Barca phá sản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo