Quảng cáo

Messi quyết rời Barca vì 10 lý do

Thứ tư, 02/09/2020 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Không còn là tin đồn, siêu sao người Argentina đang hành động rất quyết liệt để được rời sân Camp Nou ngay trong mùa hè 2020.

Lionel Messi có lẽ đã suy nghĩ về tương lai của mình trong suốt mùa giải vừa qua. Có nhiều lý do, về cả thể thao lẫn pháp lý đã ảnh hưởng đến quyết định ra đi của siêu sao 33 tuổi. Tổng hợp từ các nguồn tin, số 10 của Barcelona trùng hợp thay cũng có 10 lý do để ra đi.

Thể thao

1. Kế hoạch của Barcelona không đủ tham vọng để giữ chân Messi ở lại. Nhiều trận đấu vừa qua, hi vọng của toàn đội đều đặt tất cả lên đôi vai El Pulga. Đây là lý do khiến anh không cảm thấy tương lai của mình tại sân Camp Nou.

2. Thời điểm và cách thức ban lãnh đạo Barca sa thải Ernesto Valverde không được lòng Messi, bất chấp mối quan hệ giữa anh và ông thầy cũ là không quá tốt.

messi barca

3. Messi và hội đồng quản trị Barca đã xuất hiện những rạn nứt không thể hàn gắn. Tiền đạo Argentina không hài lòng với cách giải quyết vấn đề của Blaugrana trong ít tháng qua, điển hình như các bê bối trên mạng xã hội hay vấn đề liên quan đến chính sách ERTE.

4. Sự đổ vỡ trong mối quan hệ với các nhân vật cộm cán tại Barca, đặc biệt là cựu Giám đốc kỹ thuật Eric Abidal, người đổ lỗi cho một số cầu thủ cho sự ra đi của Valverde.

5. Messi cảm thấy bản thân không được lắng nghe. Ngôi sao Argentina không thường được góp ý trong các vấn đề khác nhau tại Barca như cách thức hoạt động của học viện đào tạo trẻ, chuyển nhượng...

6. Siêu sao Nam Mỹ cho rằng đây đã là thời điểm kết thúc kỷ nguyên của mình tại Barca. Messi đồng ý với quan điểm của Gerard Pique khi cho rằng các cầu thủ có thâm niên nên ra đi để giúp đội bóng "thay máu".

messi barca

7. Messi cảm thấy bản thân và gia đình đã trở thành nạn nhân của một vụ bê bối truyền thông do Barca gây ra. Vì vậy, anh không muốn lặp lại điều đó trong tương lai.

Pháp lý

1. Messi cho rằng thời hạn 10 tháng 6 để được phép đơn phương chấm dứt hợp đồng nên được gia hạn, vì quãng thời gian mùa giải phải tạm ngưng bởi dịch bệnh.

2. Một số nguồn tin cho rằng điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 700 triệu euro giữa Messi và Barca hiện không còn hiệu lực.

3. Trong nhiều lần xuất hiện trước truyền thông, Chủ tịch Josep Bartomeu từng nói rằng Messi có thể ra đi nếu muốn.

VIDEO: Messi ghi hattrick giúp Barca nhấn chìm Man  City

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng Messi chuyển nhượng Barca Messi đến Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT