Quảng cáo

Messi đứng trước cơ hội phá vỡ kỉ lục lịch sử của Pele

Thứ bảy, 05/12/2020 08:39 AM (GMT+7)
A A+

Chuyến làm khách đến sân của Cadiz sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Messi vượt qua thành tích ghi bàn mọi thời đại của "Vua bóng đá" Pele.

Messi đang đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để phá vỡ kỉ lục ghi bàn cho một câu lạc bộ của Pele. Với việc chỉ phải đối đầu đội bóng mới lên hạng Cadiz, tiền đạo 33 tuổi hoàn toàn có cơ sở để làm được điều này.

Chân sút Argentina hiện đã có 641 bàn thắng cho Barcelona, ​​chỉ kém 2 so với thành tích ghi bàn của Pele tại Santos (643). Số bàn thắng này được "Vua bóng đá" tích lũy trong 18 mùa giải chơi bóng tại Brazil, trước khi ông chuyển đến Mỹ để chơi cho New York Cosmos.

Ảnh 1
M10 có cơ hội lớn để vượt qua Pele. Ảnh: Getty

Trong khi đó, Messi chỉ cần 16 mùa giải để có thể tiệm cận kỉ lục của huyền thoại người Brazil. Từ năm 2004, đội trưởng của Barca đã có tới 10 mùa giải ghi được trên 40 bàn. Mùa anh nổ súng nhiều nhất là mùa 2011/12 với 73 pha lập công trong 60 trận đấu.

Messi đã được HLV Ronald Koeman cho nghỉ ngơi trong trận đấu hồi giữa tuần tại Champions League. Do đó, El Pulga sẽ có thể lực sung mãn nhất trong chuyến hành quân đến sân Ramon de Carranza. Nếu chơi đúng phong độ, tiền đạo số 10 hoàn toàn có thể nổ súng không chỉ một mà thậm chí là nhiều bàn.

Tính ở mọi cấp độ, Messi đã có tổng cộng 712 bàn thắng trong sự nghiệp. Thành tích này của thủ quân ĐT Argentina vẫn còn kém khá xa so với tiền đạo "dội bom' nhiều nhất lịch sử, Josef Bican với 805 bàn thắng.

Sếp lớn Barca tiếc nuối vì không bán Messi

Ứng viên chủ tịch Barca đưa ra lời hứa về Messi

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên Maradona ghi được trong màu áo Newell's Old Boys

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi La Liga Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT